CafeLand - Đồng USD suy yếu, giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, căng thẳng Mỹ - Trung leo thang.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.906 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng liên tục tăng mạnh trong bối cảnh COVID-19 bùng phát, chương trình bơm tiền kích thích kinh tế xuất hiện khắp nơi trên thế giới, cùng với đó là đồng USD suy yếu và đặc biệt là những căng thẳng gần đây trong mối quan hệ Mỹ - Trung.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 53,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 53,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Theo các chuyên gia, trong tình hình giá vàng trong nước và thế giới diễn biến phức tạp và biến động khá mạnh, việc đầu tư vàng vào thời điểm này chứa đựng rất nhiều rủi ro. Tuy vậy, tại thị trường trong nước, cung cầu thị trường vàng tương đối ổn định.

USD tiếp tục giảm. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 94,35 điểm, giảm 0,37%. Đồng USD của Mỹ hiện đã giảm giá so với đồng Euro và Yên Nhật dù nền kinh tế số 1 thế giới đang là động lực tăng trưởng cho toàn cầu.

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.221 đồng (tăng 1 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.867 đồng. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). Eximbank: 23.090 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Tăng tối đa chuyến bay giải tỏa hành khách ở Đà Nẵng. Đây là thông tin vừa được ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đưa ra. Theo ông Thắng, thời gian qua khi Việt Nam kiểm soát được dịch COVID-19 và kết thúc cách ly xã hội, việc kích cầu du lịch bằng đường hàng không được đẩy mạnh; trong đó, Đà Nẵng là một trong những điểm đến có nhu cầu lớn nhất.

Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch COVID-19 kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng; trong đó, mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

  • Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước ổn định và duy trì quanh 84 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  được rút ngắn xuống còn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.