CafeLand - Đề xuất làn đường riêng cho xe bus trong sân bay Tân Sơn Nhất; Khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Vũ Hán; Giá vàng giảm nhẹ, USD tăng nhanh... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Đề xuất làn đường riêng cho xe bus trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam điều chỉnh thời gian cất và hạ cánh để giảm bớt mật độ lưu thông đưa đón khách ở sân bay trong giờ cao điểm, giảm ùn tắc giao thông.

Vỉa hè ưu tiên dành cho người đi bộ tại TP.HCM tối thiểu là 1,5m. Vỉa hè rộng từ 1,5m - dưới 3m sẽ dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ, phần còn lại sử dụng vào các mục đích khác. Đối với hè phố rộng từ 3m - trên 5m, ít nhất dành 1,5m vỉa hè cho người đi bộ, phần còn lại ngoài việc tổ chức các hoạt động khác sẽ được phép giữ xe hai bánh và ô tô có thu phí.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong dự thảo Quy định về việc quản lý và sử dụng lòng đường, hè phố… đang được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM trình lên UBND thành phố.

Khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Vũ Hán. Ngày 27/7, hãng hàng không China Southern Airlines đã chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối TP.HCM và TP Vũ Hán (Trung Quốc). Chặng bay ngắn chỉ 4 tiếng, tần suất 1 chuyến/ngày bằng máy bay Boeing 737 với hơn 160 chỗ ngồi.

Đây là đường bay thẳng thứ 6 của China Southern Airlines đến TP.HCM sau các đường bay thẳng đã khai thác từ Quảng Châu, Thâm Quyến, Thượng Hải, Bắc Kinh và Trùng Khánh, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Giá vàng giảm nhẹ trong bối cảnh nhiều thông tin kinh tế đang hỗ trợ đồng bạc xanh tăng giá. Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng nhẹ 0,1% lên 1.223,46 USD/ounce.

Giá vàng miếng trong nước giao động quanh ngưỡng: 36,73-36,91 triệu đồng/lượng, mức giá thấp nhất ghi nhận tại 3673-3683 trong khi mức cao nhất là 36,82-36,92 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tuần qua diễn biến theo xu hướng của giá vàng thế giới ở hầu hết các phiên, nhưng sự dịch chuyển tăng giảm nhìn chung chậm hơn so với giá vàng thế giới.

USD tăng, Bảng Anh giảm. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,77% xuống còn 94,25.

Theo tính toán của Reuters và các dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ, các nhà đầu cơ đã đặt cược sự tăng giá trên đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất nhất kể từ tháng 1/2017.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.649 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.278 đồng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.