CafeLand – Cục Hàng không bác thông tin áp giá sàn với vé máy bay; Doanh nghiệp Malaysia muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam; Tỷ giá ngoại tệ tiếp tục giảm... là những thông tin nổi bật sáng nay.

Giá vàng thế giới giao ngay giảm gần 2 USD, xuống 1.248 USD/ounce trong đầu sáng nay. Thị trường chờ đón những diễn biến mới với những thông tin liên quan đến nền kinh tế Mỹ và những chính sách của nước này, hay diễn biến chính sự liên quan tới các nước trong khối EU tác động trực tiếp tới giá vàng. Thị trường đang quan tâm tới cuộc bầu cử tổng thống Pháp bắt đầu vào ngày 23/4 tới, cuôc bầu cử này được cho là có ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng giá vàng. Ở thị trường trong nước, tại Công ty SJC, mở cửa lúc 7h40 sáng nay, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,35 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,55 triệu đồng/lượng. Vàng SJC trong tuần qua mất gần 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước. Chênh lệch giá giữa hai thị trường co về mức 2,24 triệu đồng/lượng từ mức 2,4 triệu đồng/lượng của cuối tuần trước.

Tỷ giá ngoại tệ tiếp tục giảm mặc dù những thông tin từ nền kinh tế Mỹ đang thúc đẩy cho việc tăng lãi suất của Fed. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 100,42 điểm, giảm 0,03%. Tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng phổ biến ở mức: 22.720 đồng (mua) và 22.790 đồng/USD (bán).

Cục Hàng không bác thông tin áp giá sàn với vé máy bay. Xung quanh thông tin dự kiến áp mức giá sàn đối với vé máy bay, hạn chế việc mua vé giá rẻ, vé khuyến mãi của hành khách, Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh khẳng định cơ quan này chưa có kết luận.Trước đó, một số thông tin đề cập việc Cục Hàng không đang lấy ý kiến về dự thảo áp khung giá sàn cho dịch vụ vận chuyển hàng không hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa.

Doanh nghiệp Malaysia muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Phóng viên TTXVN tại Malaysia dẫn bản khảo sát doanh nghiệp 2016 của ngân hàng United Overseas Bank (UOB) châu Á công bố ngày 31/3 cho biết có tới 38% các công ty Malaysia lựa chọn Việt Nam là quốc gia ưa thích ở châu Á để mở rộng kinh doanh trong vòng từ 3 đến 5 năm tới. Các doanh nhân Malaysia đánh giá cao các điều kiện tại Việt Nam như chính trị ổn định (44%), nhu cầu lớn và ngày càng gia tăng của khách hàng (42%), môi trường thuế và các quy định thuận lợi (32%).

Donald Trump ký sắc lệnh "săm soi" thâm hụt thương mại với các đối tác. Sắc lệnh thứ nhất chỉ đạo các quan chức thương mại nước này tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm hụt thương mại ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ là hai trong số các đối tác lớn của Mỹ trong diện bị "săm soi" theo sắc lệnh vừa ký. Sắc lệnh thứ hai yêu cầu các quan chức đẩy nhanh việc thu thuế chống bán phá giá và các loại thuế cao đã được áp dụng đối với những sản phẩm từ nước ngoài được trợ giá hay trợ cấp một cách bất hợp pháp.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.