CafeLand – USD suy yếu, giá vàng tăng gần chạm mốc 37 triệu đồng/lượng, Tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Giá vàng tăng cao, chạm mức 37 triệu đồng/lượng. Trên thị trường thế giới tiếp tục tăng cao lên mức 1.284,75 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 11/2016. Quy đổi tiền Việt theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng hiện có giá khoảng 35,25 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Mở cửa lúc 7h42 sáng nay, Công ty SJC niêm yết giá mua vào ở mức 36,97 triệu đồng/ lượng, bán ra 37,2 triệu đồng/lượng, cao hơn 280.000 đồng/lượng so với giá mở cửa hôm qua, chênh lệch mua bán 230.000 đồng/lượng.

Tỷ giá ngoại tệ biến động liên tục do bất ổn chính trị. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 100.590, tăng nhẹ trong ngày, nhưng giảm 0,6% trong tuần. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD là 22.320 VND. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22,655 đồng (mua) và 22,725 đồng/USD (bán).

Nhật Bản mong muốn Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 14/4, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida. Ngoại trưởng Kishida cho biết hiện tại có khoảng 1.600 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam đồng thời bày tỏ mong muốn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng với các cơ quan chức năng khác của Việt Nam sẽ tiếp tục các nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản tháo gỡ các khó khăn vướng mắc vẫn còn tồn tại. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ đồng tình với đánh giá của Ngoại trưởng Kishida về sự phát triển tốt đẹp hiện nay của quan hệ song phương và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay. Tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3-2017, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xác định rõ các chủ trương, đề ra biện pháp cụ thể và có kế hoạch, lộ trình để thúc đẩy mạnh mẽ tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém và xử lý hiệu quả nợ xấu; mở rộng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp, người dân phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; không tăng lãi suất, đồng thời tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay; đẩy nhanh tăng trưởng tín dụng ngay từ những tháng đầu năm, không để dồn lại những tháng cuối năm.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

  • Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước ổn định và duy trì quanh 84 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  được rút ngắn xuống còn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.