Nhiều người dân phải giật mình khi bắt gặp những ngôi nhà "chẳng giống ai" hiên ngang tọa lạc tại trung tâm Thủ đô.
Ngôi nhà 27 Tôn Đức Thắng được xây chòi hẳn ra bên ngoài để phục vụ việc kinh doanh, buôn bán. Toàn bộ phần mặt tiền của ngôi nhà chòi ra chiếm trọn vỉa hè với hai cột trụ bê tông. Phần nền của ngôi nhà cũng được nâng cao hơn hẳn so với bề mặt của vỉa hè và có vách ngăn nên dù muốn đi thẳng, người đi bộ vẫn bắt buộc phải đi xuống lòng đường.
Nằm ngay sát cạnh tòa nhà số 187 Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa), một dãy kiot lụp xụp được phá bỏ dở dang luôn khiến người đi đường tò mò. Những kiot còn xót lại này gần như “chễm chệ” ngay đoạn đầu vào đường Hồ Đắc Di vì phía hông của dãy kiot chỉ có một lối nhỏ vỉa hè của tòa nhà 187.
Ngôi nhà trông như một cái hộp với hai tầng thấp được lắp đặt cả điều hòa trong khi phần mái và sau lưng nhà trông rất tạm bợ. Hàng ngày, trước cửa của ngôi nhà hộp này, hoạt động bán trà đá vẫn diễn ra, lấn chiếm cả một phần vỉa hè dành cho người đi bộ.
Công trình nhà 62 Nguyễn Lương Bằng
Nhiều chậu cây cảnh được để bên cạnh
Còn ngay mặt trước của tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, một “ngôi nhà hộp” tọa lạc rất khó hiểu.
Trần Kiều (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.