Nửa cuối 2019, Nhơn Trạch tiếp tục tái diễn cơn sốt đất lịch sử khi cầu Cát Lái chính thức được thông qua. Hiện nay, đông đảo người mua nhà từ TP.HCM và các tỉnh thành khác đang đổ về “săn tìm” những sản phẩm ưng ý mỗi dịp cuối tuần.

Sốt đất trở lại

Dự án xây cầu thay thế phà Cát Lái nối TP.HCM và tỉnh Đồng Nai vừa được thông qua, thị trường nhà đất tại Nhơn Trạch lập tức có sự biến động mạnh, có nơi tăng gấp đôi so với thời điểm 1 năm trước.

Theo thống kê, hai năm gần đây, Nhơn Trạch giữ nhịp tăng giá ổn định từ 25-35%/năm, có nơi tăng đột biến gấp đôi. Con số này sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh nguồn cung nhà đất TP.HCM suy giảm kỷ lục và cầu Cát Lái rục rịch triển khai biến nơi đây thành quận ngoại thành.

Tại phía Nam huyện này, giá đất cũng tăng âm ỉ khi dự án sân bay Quốc Tế Long Thành rục rịch khởi động. Sở hữu hai át chủ bài cực mạnh khi có cả sân bay, cầu thông với trung tâm thành phố, Nhơn Trạch trở thành điểm đến hàng đầu của cả giới đầu tư và người mua ở.

Nhơn Trạch cũng là nơi tập trung phát triển công nghiệp trọng điểm của khu vực phía Nam khi có tới 8 KCN, 2 cụm công nghiệp thu hút đến 120.000 chuyên gia, lao động đến sinh sống và làm việc. Đồng thời là địa phương thu hút dòng vốn FDI hàng đầu của khu vực Đông Nam Bộ. Điều này tạo ra áp lực bức thiết về nhà ở phục vụ cho chuyên gia, tri thức, lao động và cả nhu cầu giãn dân từ trung tâm TP.HCM.

Nhận diện “tâm bão”

Từ bến phà Cát Lái đi vào trung tâm huyện Nhơn Trạch, dọc hai bên đường Lý Thái Tổ, xã Phú Hữu xuất hiện nhan nhản những bảng rao bán đất. Các quán ăn, tiệm cắt tóc đến quán cà phê đều trở thành “trung tâm môi giới nhà đất”. Theo anh Đ, nhân viên của một công ty bất động sản tại xã Đại Phước, năm trước giá đất mặt tiền đường Lý Thái Tổ từ 20 – 25 triệu đồng/m2 nhưng nay đã lên 30 – 45 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Với giá tầm 1,5 tỷ đồng thì rất khó để mua được đất mặt tiền.

Ghi nhận đến đầu tháng 11, quanh khu vực này đường Hùng Vương (đoạn tiếp giáp với Nguyễn Văn Ký, Long Thọ) đang có giao dịch vô cùng sôi động, nhiều sàn giao dịch mọc lên dày đặc quảng bá từ phân lô hộ lẻ đến các dự án quy mô hàng chục ha.

Cầu nối Bến Lức – Long Thành

Được biết tại Nhơn Trạch, đường Hùng Vương đóng vai trò là cửa ngõ huyết mạch khi kết nối nhanh chóng tới TP.HCM qua cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đường Hùng Vương còn kết nối trực tiếp với TL 25 B, 25C tạo nên mạch nối thông suốt. Từ đây chỉ mất 3-5 phút để di chuyển tới KCN Nhơn Trạch 1&2, 10 phút tới sân bay Quốc tế Long Thành và 30 phút tới Quận 2 (TP.HCM). Với vị trí quan trọng, hiện Hùng Vương là tuyến thương mại sầm uất với khu dân cư hiện hữu, dịch vụ tiện ích phát triển dày đặc. Do đó, nhà đầu tư, người mua ở luôn ưu tiên săn tìm các vị trí liền kề tuyến đường này.

Dân cư sầm uất với các loại hình dịch vụ dày đặc đòi hỏi nhu cầu nâng tầm chất lượng sống của cư dân ngày càng gia tăng. Do đó, xu hướng đầu tư và an cư chủ lực tại Nhơn Trạch hiện nay là những khu đô thị được quy hoạch bài bản, tích hợp đầy đủ tiện ích cao cấp không thua kém TP.HCM.

Chỉ tính từ giai đoạn 2018-2019 đến nay, Nhơn Trạch đã đón gần 10 dự án khu đô thị quy mô lớn, nguồn cung không dưới 10.000 sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự.

Tổng thể dự án Tiến Lộc Garden

Ngay trong lõi trung tâm Nhơn Trạch, liền kề thị trấn Hiệp Phước, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1&2, Phúc Gia Khang cũng vừa công bố KĐT Tiến Lộc Garden có quy mô 19,02 ha. Dự án được quy hoạch thành khu đô thị đa chức năng với trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, sân tập thể thao, khu vui chơi giải trí, sân golf. Hiện quỹ đất lớn xung quanh thị trấn Hiệp Phước không còn nhiều nên sự xuất hiện của Tiến Lộc Garden đã tạo ra hiệu ứng tốt trên thị trường trong quý cuối năm 2019.

Các chuyên gia cho rằng, làn sóng xây dựng KĐT đa tiện ích là động thái đón đầu sóng di cư giãn dân trong bối cảnh cầu Cát Lái chắc chắn sẽ khởi động đưa Nhơn Trạch trở thành quận ngoại thành đắt giá nhất trong hệ thống đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Thông tin liên hệ

Website: www.tienlocgarden.vn

Hotline: 0903 088 550

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu dân cư Tiến Lộc Garden Đồng Nai

    Khu dân cư Tiến Lộc Garden Đồng Nai

    Khu dân cư Tiến Lộc Garden tọa lạc tại phía Tây Nam, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Từ dự án hướng về phía Bắc giáp với khu dân cư hiện hữu và mặt đường Hùng Vương, phía Nam giáp với Đại lộ Nguyễn Ái Q...

  • Thị trường sôi động: Tiến Lộc Garden trong ngày giới thiệu dự án

    Thị trường sôi động: Tiến Lộc Garden trong ngày giới thiệu dự án

    Sáng ngày 22/12, tập đoàn Tiến Lộc và Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Phúc Gia Khang đã chính thức giới thiệu dự án Tiến Lộc Garden. Chỉ sau 2 giờ, dự án đã thu hút 300 khách hàng tham dự với 200 sản phẩm được ra mắt và hơn 150 sản phẩm được khách hàng lự...

  • Tiến Lộc Garden nâng tầm nhà phát triển dự án

    Tiến Lộc Garden nâng tầm nhà phát triển dự án

    Giới thiệu ra thị trường vào quý IV/2019, Tiến Lộc Garden đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản khu Đông. Với bộ ba quyền lực: chủ đầu tư giàu kinh nghiệm, nhà phát triển dự án uy tín bậc nhất thị trường và đặc biệt luôn thực hiện đ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.