Một khu đô thị được hình thành, muốn thu hút dân đến ở đòi hỏi phải có những dịch vụ tiện ích đi kèm để giải quyết các nhu cầu cuộc sống hàng ngày.

Phối cảnh dự án Sunflower City

Tuy nhiên để làm được điều này không phải chuyện đơn giản mà đòi hỏi chủ đầu tư phải có tầm nhìn và năng lực của một nhà phát triển đô thị thật sự cùng những chính sách hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền địa phương và niềm tin, sự ủng hộ của các nhà đầu tư. Bởi có một nghịch cảnh đang diễn ra ở nhiều khu đô thị mới được xây dựng tại Việt Nam trong thời gian gần đây là dù dự án đã hoàn chỉnh về hạ tầng nhưng các dịch vụ kèm theo như chợ, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí... vẫn đang “chờ” dân, trong khi “dân” lại chờ tiện ích nên dẫn đến hình thành những khu dân cư hoang vắng.

Sunflower City sẵn sàng cho nhu cầu định cư

Nằm ngay trung tâm TP Nhơn Trạch, chỉ mất 25 phút để đi về TP.HCM theo đường Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ (đường 319 cũ) và đường Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, 10 phút để đến sân bay quốc tế Long Thành và 50 phút để đến thành phố biển Vùng Tàu… có thể nói Sunflower City là nhụy của cả một vùng kinh tế năng động bậc nhất cả nước với những kết nối giao thông thuận lợi và nhanh chóng.

Với tổng mức đầu tư lên đến hơn 6.000 tỷ đồng, dự án rộng 150 ha này được quy hoạch theo chuẩn đô thị mới, hiện đại với hơn 56% diện tích dành cho dịch vụ và tiện ích công cộng như mạng lưới trường học quốc tế, bệnh viện đa khoa quốc tế, ngân hàng, bưu điện, trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, trung tâm văn hóa – thể dục, thể thao cũng đã và đang được triển khai xây dựng. Đặc biệt, các hạ tầng tiện ích đáp ứng nhu cầu thiết yếu tại đây đều đã hoàn chỉnh và sẵn sàng như hệ thống cấp thoát nước, điện - cáp viễn thông liên lạc được ngầm hóa, hệ thống chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy, các chốt bảo vệ suốt ngày đêm và trải nhựa lòng đường toàn bộ khu đô thị.

Phối cảnh phố thương mại trong lòng Sunflower City, giá chỉ từ 296tr/nền

Theo quy hoạch thiết kế, Sunflower City sẽ là một khu đô thị mới với những dãy nhà phố liên kế, song lập và những khu biệt thự theo kiến trúc châu Âu, vừa gần gũi với thiên nhiên vừa phù hợp với lối sống hiện đại. Đặc biệt, việc nằm sát bên dự án Công viên Thế giới tuổi thơ (theo mô hình DisneyLand Universal Studios) và phim trường với quy mô hơn 170 ha cùng với quy hoạch một Trung tâm phân phối và dịch vụ thương mại Sunflower Mall, Sunflower Plaza rộng hơn 15 ha ngay trung tâm khu đô thị (được kỳ vọng là điểm kết nối mậu dịch hàng hóa giữa các thị trường tiêu thụ lớn nhất phía Nam: bao gồm 06 tỉnh miền Đông Nam Bộ - TP.HCM - 14 tỉnh miền Tây) cũng thể hiện tầm nhìn và sự tính toán kỹ lưỡng của chủ đầu tư - Công ty CP Địa ốc Thăng Long.

Những cư dân đầu tiên của một đô thị trẻ

Theo báo cáo từ UBND huyện, với 8 khu công nghiệp tập trung và cụm công nghiệp đã được lấp đầy, Nhơn Trạch thu hút hơn 71.000 lao động, trong đó đa phần đến từ nhiều địa phương khác trên cả nước. Đây đều là những người trẻ và trong độ tuổi lập gia đình nên dẫn đến nhu cầu nhà ở rất lớn trên địa bàn. Đó là chưa kể đến xu hướng giãn dân từ TP.HCM chật chội kề bên.

Dựa trên nhu cầu ở thật của người dân, dự án Sunflower City hướng đến phân khúc đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ, các chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp, những người thích môi trường sống xanh, hưu trí… với khoản đầu tư có phần hạn hẹp nhưng vẫn muốn tận hưởng không gian sống trong lành, mát mẻ trong một khu đô thị được thiết kế đáp ứng đầy đủ tiện ích của cuộc sống hiện đại. Có lẽ chính vì vậy, khu đô thị mới này không cần phải chờ đợi lâu để có những mái nhà, những cư dân đầu tiên.

Cùng với sự sẵn sàng của hệ thống hạ tầng và các dịch vụ tiện ích thiết yếu, những ngày này đến với Sunflower City sẽ dễ dàng bắt gặp những chuyến xe chở vật liệu xây dựng ra vào tấp nập phục vụ cho các công trình nhà ở tại đây. Nhiều nhà đầu tư, khách hàng của dự án đã không ngần ngại kéo vật liệu về xây dựng nhà để ở hoặc cho thuê lại.

Thông tin doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm