Hàng loạt đại hội cổ đông thường niên của các doanh nghiệp bất động sản đã được tổ chức trong tháng 4, với tâm điểm là tình hình lợi nhuận và triển vọng thị trường thời gian tới.

Hoàng Anh Gia Lai tuyên bố sẽ không ưu tiên cho địa ốc trong năm nay không phải trường hợp hiếm. Lý do là bất động sản không còn là "con gà đẻ trứng vàng" nữa. Doanh thu từ địa ốc của đơn vị này cũng sụt giảm mạnh, tác động không nhỏ đến lợi nhuận chung.

Lãnh đạo các doanh nghiệp từng là đại gia địa ốc một thời như Vinaconex, Sudico... trong Đại hội cổ đông đều đã lên tiếng xin lỗi cổ đông vì kết quả kinh doanh liên tục thua lỗ. Một số đơn vị đối mặt với nguy cơ rời sàn chứng khoán vì đã lỗ 2 năm liên tiếp.

Bài toán kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản trong năm 2013 là tâm điểm thị trường tháng 4

Về kế hoạch kinh doanh năm 2013, tại đại hội nhiều doanh nghiệp cho biết dự định xin chuyển các dự án căn hộ cao cấp thành nhà ở xã hội hoặc chung cư bình dân để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường. Nhiều đơn vị cũng đề ra kế hoạch thoái vốn khỏi một số đơn vị kinh doanh không hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đã đề ra mục tiêu thoái vốn từ vài năm nay nhưng hiện vẫn 'dậm chân tại chỗ'.

'Hãy mua nhà đi, đừng chần chừ nữa'

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cùng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp cho rằng, giá nhà đất trong phân khúc bình dân và thu nhập thấp đã chạm đáy, khó có thể giảm thêm, đặc biệt ở khu vực TP HCM. Theo ông Đức chi phí đầu vào không thể hạ nữa, nguyên vật liệu như xi măng, sắt thép... đã ở mức thấp nhất. Chưa kể, để bán hàng, nhiều doanh nghiệp đã liên tiếp hạ giá để kích cầu. Các đợt điều chỉnh này đã khiến giá nhà ở mức không thể thấp hơn.

"Nhiều ý kiến trước đó nhận định rằng giá nhà ở phân khúc bình dân và thu nhập thấp còn giảm tiếp khi các gói hỗ trợ của Chính phủ có hiệu lực nhưng tin tôi đi, chuyện đó rất khó xảy ra, đặc biệt là với nhà ở trung bình và thu nhập thấp tại TP.HCM. Do vậy, đừng chờ nữa ai có nhu cầu về chỗ ở mà đủ năng lực tài chính hãy mua nhà vì không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ", ông Đức nhấn mạnh.

Nhiều bộ ngành sẽ đặt ở Tây Hồ Tây

Theo quy hoạch chung của Hà Nội đến năm 2030, Tây Hồ Tây được quy hoạch thành một khu đô thị với nhiều chức năng như văn hóa, hành chính, giáo dục, thương mại, tài chính, dịch vụ quốc tế, nhà ở... . Đồng thời, đây cũng là nơi đặt trụ sở của một số bộ, ngành.

Thị trường tháng 4 có khá nhiều dự án được mở bán. Dưới đây là giá một số dự án mở bán trong tháng 4 theo cập nhật của

HomeDirect:

Tỉnh/Thành Tên dự án Quận/huyện Loại hình Giá mở bán (triệu đồng/m2)
Hà Nội HEI Tower Thanh Xuân Chung cư 27,4-27,9
Spring Tower Thanh Xuân Chung cư 19,2
Đặng Xá Gia Lâm Chung cư 11,5-13,6
Golden Place Từ Liêm Chung cư 22,5
Đặng Xá Gia Lâm Biệt thự 19
TP HCM Chung cư An Bình Tân Phú Chung cư 15
Riviera Quận 9 Biệt thự 31
Estella Quận 2 Chung cư 27
Đà Nẵng Nam Đà Nẵng Đất nền 1,8-2,5
Azura Tower Sơn Trà Chung cư 1,7 tỷ đồng một căn
Nest Home Chung cư 5,8
Bình Dương Bến Cát Center City Bến Cát Đất nền 186 triệu đồng một nền
Đồng Nai Lavender City Đất nền 188 triệu đồng một nền
Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.