Vào ngày 12/12, Công ty cổ phần chăn nuôi Gia Lai - một công ty con của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) đã thanh toán đủ số tiền 750 tỷ đồng cho Eximbank.

Số tiền này bao gồm toàn bộ khoản nợ gốc gần 587 tỷ đồng và một phần lãi trong hạn hơn 163 tỷ đồng.

Giao dịch này nhằm tất toán khoản vay theo các hợp đồng tín dụng đã ký với Eximbank AMC trong tháng 8-9/2014.

Theo đó, tổng số tiền lãi được miễn giảm là gần 1.425 tỷ đồng (bao gồm một phần lãi trong hạn, toàn bộ lãi quá hạn và tiền phạt chậm trả lãi).

Tính đến cuối tháng 9, HAGL ghi nhận số dư vay nợ ngân hàng tổng cộng 2.483 tỷ đồng, dư nợ vay trái phiếu tổng cộng 5.166 tỷ đồng và vay các tổ chức, cá nhân khác tổng cộng 113 tỷ đồng.

Công ty bầu Đức “xóa sổ” khoản nợ 587 tỷ đồng tại Eximbank

Đón tin vui, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai có diễn biến đáng chú khi liên tục tăng trong thời gian gần đây. Chốt phiên 13/12 cổ phiếu HAG lên 13.550 đồng/cổ phiếu, là mức giá cao nhất của HAG trong vòng 1 năm trở lại đây.

Mới đây, doanh nghiệp do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm chủ tịch HĐQT đã công bố danh sách nhà đầu tư dự kiến được chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Theo đó, Công ty CP Chứng khoán LPBank dự kiến mua 50 triệu cổ phiếu (tương đương tỷ lệ sở hữu 4,73% sau đợt phát hành) và nhà đầu tư chuyên nghiệp Nguyễn Đức Quân Tùng mua 28 triệu cổ phiếu (tương đương 2,65%).

Một gương mặt mới là Tập đoàn Thaigroup mua 52 triệu cổ phiếu (tương đương 4,92%)

Doanh nghiệp phố núi này có kế hoạch triển khai hoạt động chào bán cổ phiếu để huy động về 1.300 tỷ đồng, trong năm nay hoặc năm tới, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Số tiền huy động, Công ty dự kiến dùng 700 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn lưu động và cơ cấu lại nợ cho Công ty con là Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai thông qua hình thức cho vay để hoạt động kinh doanh và thanh toán các khoản nợ

Ngoài ra, công ty dùng 330,5 tỷ đồng dùng thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản nợ gốc và lãi trái phiếu do Công ty phát hành ngày 18/6/2012, mã HAG2012.300.

Còn lại 269,5 tỷ đồng cơ cấu lại nợ cho Công ty con là Công ty cổ phần Gia súc Lơ Pang thông qua hình thức cho vay để thanh toán nợ vay của Công ty cổ phần Gia súc Lơ Pang tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai