CafeLand - Dù vẫn có dự án chào bán mới và không ít chủ đầu tư đưa ra tỷ lệ tiêu thụ tốt, nhưng thị trường bất động sản được đánh giá vẫn đang “đi chậm” trong tháng ngâu và hứa hẹn sẽ sôi động hơn trong những tháng cuối năm 2018, mùa cao điểm bán hàng.

Nhiều chủ đầu tư bung hàng trong thời điểm nửa cuối năm sẽ tác động đến cục diện của thị trường chung

Dự án chào bán giảm

Theo thống kê sơ bộ của CafeLand, trong tháng 7 Âm lịch thị trường địa ốc TP.HCM đón nhận nguồn cung khá hạn chế từ các dự án trong tháng qua, chỉ ở mức xấp xỉ 2.000 sản phẩm.

Một trong những dự án mà chủ đầu tư đã bung hàng trong tháng ngâu là Eco Green Saigon của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Xuân Mai Sài Gòn tọa lạc tại quận 7, TP.HCM. Eco-Green Saigon là khu phức hợp quy mô khoảng 14ha, cung cấp khoảng 4.000 căn hộ và các loại hình khác.

Cũng trong tháng “cô hồn”, chủ đầu tư Hồng Hà lần đầu trình làng dòng sản phẩm căn hộ văn phòng Southgate Tower tại quận 7 vào ngày 22/8 (tức 12/7 Âm lịch). Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng mở bán một số sản phẩm của dự án mới với tên gọi Hưng Phúc Premier vào ngày 19/8 (tức mùng 9 tháng 7 Âm lịch) với quy mô 192 căn.

Trước đó, ngày 11-12/8 (ngay đầu tháng 7 Âm lịch), chủ đầu tư Nam Long đã mở bán dự án thứ sáu của dòng căn hộ condominium Flora mang tên Flora Novia trên trục đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức. Dự án có hơn 500 căn hộ, nhưng trong đợt này, Nam Long chỉ tung ra thị trường 273 căn.

Ở quy mô nhỏ hơn, Công ty Đông Sài Gòn (thành viên của DRH Holdings) cùng đơn vị tiếp thị dự án Công ty Hưng Gia Việt đã công bố dự án khu phức hợp thương mại và dịch vụ y tế Symbio Garden tại quận 9, TP.HCM gồm 139 căn shophouse.

Đi xa hơn một chút, Công ty địa ốc Hưng Thịnh cũng mở bán giai đoạn đầu của dự án Bien Hoa New City quy mô hơn 3.600 nền đất ngay trong tháng 7 Âm lịch. Với giá mỗi nền khoảng dưới 1 tỉ đồng, “sổ đỏ trao tay” nên sức tiêu thụ khá tốt.

Những người trong ngành cho biết, các dự án đưa ra bán trong đợt này đều có tình trạng giao dịch khả quan. Tuy nhiên, tháng ngâu vừa qua số lượng dự án mới tung ra có giảm, nguyên nhân không chỉ vì kiêng kỵ mà còn bởi yếu tố thị trường chung.

Lý giải cho điều này, anh Trần Hữu Thịnh, giám đốc một sàn giao giao dịch bất động sản tại quận 4, cho biết yếu tố tâm lý của tháng cô hồn có tác động khá lớn đến cả bên mua và bên bán. Người mua ngại xuống tiền, người bán ngại ra hàng nên thường tránh đi bằng các hình thức công bố, đặt chỗ trong tháng ngâu. Tuy nhiên, anh Thịnh cũng cho biết, tâm lý người mua đang dần thoáng hơn, nhất là với giới đầu tư, giá tốt và ưu đãi tốt thì họ sẽ “chốt” ngay để kiếm lời.

Kỳ vọng tiếp tục tạo sóng

Dù vậy cũng có nhiều ý kiến cho rằng, các chủ đầu tư chỉ mới tung ra một lượng hàng nhất định để đo phản ứng của thị trường nhằm chuẩn bị cho các đợt ra quân rầm rộ từ nay đến cuối năm. Bởi thị trường cuối năm thường biến động theo chiều hướng tích cực hơn so với đầu năm.

Chị Tâm Như, nhân viên môi giới của một doanh nghiệp địa ốc tại quận 7, cho biết tháng ngâu vừa qua công ty chị chỉ tung ra một phần ba sản phẩm của dự án mới. Phản hồi của khách mua khá tốt nên lãnh đạo quyết định tiếp tục bung hàng thêm, đồng thời rục rịch ra mắt dự án mới.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, vừa hết tháng ngâu nhiều chủ đầu tư đã công bố kế hoạch mở bán. Đơn cử như chủ đầu tư Kusto Home chuẩn bị ra mắt tòa Canary, tháp cuối cùng của dự án tại Diamond Island, quận 2 vào giữa tháng 9. Hay dự án Jamona Sky Villas do TTC Land phát triển với quy mô 2 block cao 8 tầng với 210 căn hộ cũng đang được chào bán với nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

Theo Ông Trương Anh Tú, Giám đốc phát triển kinh doanh của Phuc Khang Corporation, thị trường từ nay đến cuối năm sẽ vẫn có nguồn cầu rất lớn ở cả 2 phân khúc trung bình và phân khúc cao cấp. Do quỹ đất khan hiếm và do các yếu tố khác thị trường sẽ tiếp tục sôi động khi có nhiều dự án mới mở ra.

Đồng tình với quan điểm này, bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu tư vấn của Savills TP.HCM, cho rằng sự bung hàng của các chủ đầu tư với nhiều dự án cuối năm dự báo cũng sẽ tác động đến cục diện của thị trường chung cả năm. Đồng thời bà Trang lưu ý phân khúc căn hộ với nhiều lợi thế về giá cả, đa dạng sản phẩm sẽ tiếp tục là phân khúc chủ đạo.

“Nguồn cung căn hộ 6 tháng cuối năm được tung bán trên thị trường tập trung ở các quận 2, 7, 8, 9 và Bình Thạnh. Trong đó có khoảng 71% thuộc phân khúc hạng C. Điều này cho thấy sự thay đổi tích cực trong phía chủ đầu tư trong việc đưa ra sản phẩm bắt kịp nhu cầu của người mua nhà”, bà Trang nói.

Hiệp hội bất động sản TP.HCM cũng cho rằng, thị trường địa ốc sẽ có sự phát triển khởi sắc hơn trong những tháng cuối năm 2018, mùa cao điểm của thị trường. Trong đó, loại hình nhà ở bình dân, có giá vừa túi tiền được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh; phân khúc nhà ở trung cấp sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trên thị trường. Phân khúc nhà ở cao cấp cũng sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ.

  • Bất động sản tháng ngâu, liệu cơm gắp mắm

    Bất động sản tháng ngâu, liệu cơm gắp mắm

    CafeLand – Mặc dù đã có cởi mở hơn song tâm lý kiêng cữ mua bán nhà đất vào tháng 7 âm lịch (tháng ngâu hay tháng cô hồn) vẫn là một thách thức với các doanh nghiệp bất động sản.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Eco Green Sài Gòn

    Căn hộ Eco Green Sài Gòn

    Dự án Eco Green Sài Gòn tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh giao với Tân Thuận Tây, phường Tân Thuận, quận 7, TP.HCM. Phía Nam căn hộ giáp công viên Hương Tràm rộng khoảng 22ha, phía Đông giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây giáp đường Nguy...

  • 26 căn shophouse tại Eco-Green Sài Gòn quận 7 thu hút nhà đầu tư

    26 căn shophouse tại Eco-Green Sài Gòn quận 7 thu hút nhà đầu tư

    Vị trí đắc địa cửa ngõ khu Nam, thiết kế linh hoạt, sở hữu lâu dài và giá hợp lý là những yếu tố khiến Shophouse khối đế Eco-Green Sài Gòn nhanh chóng được tiêu thụ trên thị trường. Hiện nay số lượng shophouse khối đế tại Eco-Green Sài Gòn chỉ còn lạ...

  • Shophouse khối đế Eco-Green Sài Gòn tung chính sách bán hàng hấp dẫn mùa Covid

    Shophouse khối đế Eco-Green Sài Gòn tung chính sách bán hàng hấp dẫn mùa Covid

    Để hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chủ đầu tư dự án Eco-Green Sài Gòn đã tung ra chính sách bán hàng hấp dẫn dành cho dãy Shophouse khối đế. Chỉ cần thanh toán 30% có thể nhận kinh doanh ngay, ân hạn lãi suất trong vòng 24 tháng, tặ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.