20/08/2018 8:54 AM
CafeLand – Mặc dù đã có cởi mở hơn song tâm lý kiêng cữ mua bán nhà đất vào tháng 7 âm lịch (tháng ngâu hay tháng cô hồn) vẫn là một thách thức với các doanh nghiệp bất động sản.

Người mua thăm dò

Đang có nhu cầu mua đất nền tại quận 9 tuy nhiên anh Hùng (ngụ Thủ Đức) lại không quá sốt sắng để chốt giao dịch. Anh Hùng cho biết, một trong những lý do khiến anh chưa quyết định mua là bởi đang trong thời gian tháng cô hồn.

“Mình không quá kiêng cữ, nhưng người ta nói có kiêng có lành nên thay vì chốt giao dịch, mình tận dụng khoảng thời gian này để tìm hiểu kỹ hơn về dự án. Nếu được qua tháng sẽ mua luôn”, anh Hùng nói.

Anh Duy, môi giới bất động sản khu vực phía Đông TP.HCM thừa nhận, bắt đầu vào tháng 7 Âm lịch thì mọi giao dịch bất động sản giảm hẳn. Mặc dù có cởi mở hơn trước, nhưng nhìn chung tâm lý của người mua vẫn chịu ảnh hưởng lớn bởi suy nghĩ xui xẻo nêu mua bán trong dịp tháng 7 Âm lịch. Đặc biệt, với phân khúc đất nền sự dè dặt này của người mua càng thấy rõ.

“Nhiều người chỉ thăm dò, hỏi thông tin về dự án trong giai đoạn này chứ ít ai chốt giao dịch mua bán liền. Nếu họ ưng ý thì sẽ dặn mình để giữ chỗ qua tháng mới bàn đến hợp đồng”, anh Duy chia sẻ.

Cũng theo anh Duy, do đã chuẩn bị sẵn từ trước nên tháng 7 âm lịch không còn quá đáng sợ với những người môi giới như anh. Thay vì chạy đôn chạy đáo như những tháng khác, tháng “cô hồn” đối với môi giới bất động sản có vẻ nhàn hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà được ngơi nghỉ. Khoảng thời gian này, môi giới có thể tận dụng để lên kế hoạch nửa cuối năm, gặp gỡ chăm sóc các khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới…

Doanh nghiệp tự tin bung hàng

Đối với nhiều chủ đầu tư, tháng 7 âm lịch dường như không tác động đến hoạt động kinh doanh. Dẫn chứng là trong khoảng thời gian này vẫn có nhiều chủ đầu tư giới thiệu mở bán dự án, kết hợp nhiều hình thức khuyễn mãi hấp dẫn cho khách hàng.

Vừa qua, Tập đoàn Nam Long đã chính thức công bố đợt 1 dự án khu căn hộ Flora Novia. Trong đợt mở bán đầu tiên, Nam Long đưa ra thị trường 273 căn hộ thuộc block A.

Flora Novia gồm hai block cao 18 tầng và một tầng bán hầm tọa lạc trên mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM.

Dự án cung cấp cho thị trường 518 căn hộ diện tích phổ biến từ 54-80 m2. Với giá bán từ 1,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ và 2 tỷ đồng/căn 3 phòng ngủ. Theo kế hoạch, ngày 8/9 tới, Nam Long sẽ tiếp tục mở bán block B của dự án.

Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Unicons (thành viên tập đoàn Coteccons) phối hợp cùng Công ty CP Phát triển Nhà G Homes (công ty thành viên của tập đoàn Frasers Property Limited và Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Bất Động Sản An Dương Thảo Điền) khởi công dự án Khu nhà ở kết hợp thương mại Q2 THAO DIEN tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 9.642m2, Q2 Thảo Điền bao gồm tòa tháp 32 tầng với 315 căn hộ chung cư cao cấp nằm trên khối đế 6 tầng với 15 căn hộ thương mại, 1 tầng tiện ích và chỗ để xe, và cạnh bên là khối căn hộ dịch vụ.

Ngoài ra dự án còn bao gồm 6 biệt thự và 12 nhà phố, có 5 penthouse thông tầng 31 và 32 với trần nhà cao, ban công vươn rộng 1.5 mét mở tầm nhìn tuyệt vời về sông Sài Gòn.

Một loạt các doanh nghiệp khác cũng có kế hoạch bùng hàng trong tháng 7 âm lịch như: Công ty An Gia sẽ mở bán dự án Sky 89 với hơn 400 căn hộ cao cấp tại quận 7; Hung Thinh Corp cũng tung ra các sản phẩm thuộc dự án Biên Hòa New City rộng 118ha tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); Phú Đông Group ra hàng đợt cuối dự án Phú Đông Premiere; Trần Anh Group tiếp tục ra hàng tại các dự án như Trần Anh Riverside, Phúc An City, Bella Villa tại Long An…

Tổng giám đốc một công ty bất động sản tại quận 7, TP.HCM chia sẻ, những năm gần đây, tháng cô hồn không quá ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thậm chí đây là thời điểm được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để giới thiệu, mở bán dự án. Trong nửa đầu năm 2018, nguồn cung đang có dấu hiệu sụt giảm nên nhu cầu đang rất lớn. Phần lớn khách hàng mua nhà trong giai đoạn này đều có nhu cầu ở thực. Bên cạnh mở bán, giới thiệu dự án các chủ đầu tư cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, trúng thưởng để thu hút người mua trong giai đoạn này.

  • Nhà đầu tư bất động sản có thực sự hết “sợ” tháng Ngâu?

    Nhà đầu tư bất động sản có thực sự hết “sợ” tháng Ngâu?

    CafeLand - Tháng Ngâu thường được cho là tháng “nhàn rỗi” của các sàn giao dịch bất động sản vì lượng khách ít, giao dịch sụt giảm, một phần do quan niệm “tháng chết”, “tháng cô hồn” của nhiều người. Mặc dù hai năm trở lại đây, tâm lý “né” tháng Ngâu đã giảm nhiều so với trước, nhưng đâu đó trên thị trường vẫn có một bộ phận khách hàng, thậm chí cả chủ đầu tư vẫn “sợ” phải giao dịch, động thổ, hoặc ra sản phẩm mới trong thời điểm này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.