CafeLand - Sau BIDV, mới đây Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thủ Đức (VietinBank Thủ Đức) rao bán khoản nợ có tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Địa Ốc Gia Phú để xử lý thu hồi nợ vay.

Tổng số nợ là 21,55 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 5,9 tỷ đồng, lãi trong hạn 11,8 tỷ đồng và lãi quá hạn gần 3,8 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là căn nhà số 81/59 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. HCM. Diện tích đất ở 81m2, diện tích xây dựng 79,8m2.

Giá chào bán đối với toàn bộ khoản nợ nêu trên tối thiểu là 6 tỷ đồng.

Trước khi rao bán nợ, Vietinbank Thủ Đức đã khởi kiện Địa ốc Gia Phú và có bản án cũng quyết định thi hành án nhưng Cơ quan thi hành án lại hoãn thực hiện từ ngày 19/5/2016 đến nay, do tòa án thụ lý vụ án liên quan đến việc tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với cá nhân khác.

Hiện nay, tòa án đang tạm đình chỉ giải quyết vụ án, tài sản bảo đảm bên khởi kiện, tranh chấp đang sử dụng nên bên bán nợ không bàn giao thực trạng tài sản, chỉ bàn giao hồ sơ mua bán nợ. Do đó, bên mua nợ tự xem và xác minh tài sản.

Tài sản bảo đảm cũng đang bị ngăn chặn việc mua bán tại cơ quan thi hành án Thủ Đức và Phú Nhuận để bảo đảm cho nghĩa vụ án phí và trả nợ cho Vietinbank Thủ Đức.

Do đó, Vietinbank Thủ Đức bán toàn bộ khoản nợ với nguyên trạng các khoản nợ gồm toàn bộ các quyền và lợi ích gắn liền với khoản nợ của bên bán đối với bên nợ, quyền xử lý tài sản bảo đảm và các quyền lợi ích khác có liên quan theo quy định của pháp luật thuộc quyền sở hữu của bên bán.

Trước VietinBank, BIDV cũng từng rao bán đấu giá khoản nợ tại công ty này, để thu hồi khoản nợ tạm tính đến tháng 4/2018 là hơn 232 tỷ đồng, trong đó có 88,9 tỷ đồng nợ gốc.

Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú là chủ đầu tư của dự án chung cư Gia Phú. Dự án bao gồm 2 khối nhà cao 18 tầng, với 199 căn hộ. Dự án này đã từng trở thành điểm nóng dư luận khi chủ đầu tư bán một căn hộ cho nhiều người. Cho đến nay, dự án vẫn còn dang dở và quyền lợi của người mua nhà vẫn chưa được giải quyết.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.