Với những thay đổi tích cực về cơ sở hạ tầng, định hướng phát triển, cơ chế chính sách thông thoáng… Bình Phước đang là điểm sáng thu hút nhà đầu tư bất động sản.

Sôi động sau giãn cách

Sau thời gian giãn cách vì Covid-19, thị trường bất động sản đã dần sôi động trở lại. Nguyên do bởi nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân vẫn lớn; tính sinh lời của kênh bất động sản vẫn được đánh giá cao hơn so với các kênh đầu tư khác như vàng và chứng khoán.

Dưới góc độ là một nhà đầu tư lâu năm, chị Thu Hương (ngụ tại TP.Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ, trong dịch, dòng tiền của chị chuyển về chứng khoán, một ít sang vàng, nhưng khi TP.HCM và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách, có thể di chuyển xuống tận dự án để xem tiến độ thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư “vua”.

Theo phân tích của nhà đầu tư này, đầu tư chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư phải nhanh nhạy, có nhiều kiến thức chuyên ngành, và thị trường cũng thay đổi thất thường. Còn với kênh đầu tư vàng, do khác biệt giữa thị trường trong nước và thế giới nên mua vàng thời điểm này vì sẽ khó sinh lời, thậm chí còn mang lại nhiều rủi ro.

Bất động sản được coi là kênh đầu tư “vua” chiếm ưu thế hiện nay

Theo số liệu của một đơn vị nghiên cứu thị trường, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu đầu tư vào bất động sản chiếm đến 75% tổng nhu cầu đầu tư. Các tháng gần đây, giãn cách xã hội khiến dòng tiền vào bất động sản có phần chững lại và tập trung hơn vào chứng khoán nhưng sau giãn cách bất động sản sẽ hút mạnh dòng tiền trở lại.

Đâu là điểm nóng?

Có thể thấy, nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao và khi dịch bệnh kéo dài, người dân càng muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn. Nhưng có một thực tế là giá bất động sản tại TP.HCM hay các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu… đang neo ở mức khá cao.

Những nhà đầu tư có thu nhập mỗi tháng khoảng 10-15 triệu đồng cùng khoản tích lũy từ 200 – 300 triệu đồng thì rất khó tìm được một sản phẩm bất động sản phù hợp. Tuy nhiên, nếu biết “liệu cơm gắp mắm” thì vẫn có cách để gia tăng tài sản với số vốn ít ỏi này.

Đơn cử như tại Bình Phước, thị trường bất động sản nơi đây hiện đang là “điểm sáng” đầu tư tại thị trường phía Nam nhờ nắm giữ nhiều lợi thế bền vững về phát triển công nghiệp, sở hữu nhiều quỹ đất rộng; cùng với đó là hệ thống hạ tầng giao thông đang được phát triển, vị trí địa lý kết nối liên vùng thuận lợi.

Trong đó, TP.Đồng Xoài là khu vực được đánh giá còn nhiều tiềm năng vẫn chưa được khai phá hết.

Cụ thể, định hướng phát triển đô thị của thành phố sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quy hoạch phát triển đô thị đến năm 2040 với tổng diện tích khoảng 6.110 ha, dân số 235 ngàn người, bao gồm 5 khu đô thị; đầu tư tạo đột phá kết nối giao thông giữa khu đô thị phía bắc và các khu đô thị trung tâm của thành phố; định hướng phát triển thương mại, dịch vụ nhằm hướng đến phục nhu cầu của người dân và là chất xúc tác cho phát triển kinh tế - xã hội; liên kết đầu tư lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Dù sở hữu vị trí thuận lợi ở ngay khu vực trung tâm công nghiệp sầm uất nhưng giá bất động sản tại TP. Đồng Xoài vẫn còn khá "mềm". Thậm chí, những khu đất được đầu tư và quy hoạch bài bản từ các doanh nghiệp lớn cũng chỉ khoảng 6.5 triệu đồng/m² đến 8 triệu đồng/m².

Thành Phố Đồng Xoài - khu vực tiềm năng mới nổi tại thị trường BĐS phía Nam

Đơn cử như quỹ đất tại phân khu The Eco Point, được quy hoạch đồng bộ cùng thiết kế cảnh quan xanh mát với hệ thống tiện ích nội/ ngoại khu hiện đại cho một không gian sống xanh trong lành, gần gũi với thiên nhiên giữa lòng thành phố Đồng Xoài hiện đại… nhưng mức giá chỉ 6,5 triệu đồng/m².

Điểm nhấn ấn tượng của The Eco Point ghi dấu hơn cả là sở hữu vị trí đắc địa, nằm trong khu quy hoạch Hồ trung tâm Suối Cam - “linh hồn” của Tp. Đồng Xoài, được ví như phiên bản Hồ Xuân Hương của Đà Lạt thứ 2 trong tương lai gần sắp tới.

Dự án còn được bao bọc xung quanh bởi các khu công nghiệp phát triển sôi động, giao thương thuận lợi, kết nối các tuyến đường huyết mạch đến Bình Dương, TP. HCM. Thật khó để tìm được lý do từ chối của các nhà đầu tư thông minh cho việc sở hữu một lô đất nền giá trị, đầy tiềm năng với pháp lý rõ ràng, sổ hồng hiện hữu cùng phương thức thanh toán linh hoạt.

Theo nhận định của các nhà đầu tư, với những giá trị về vị thế, yếu tố tự nhiên, cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ… đây sẽ là khu dân cư hiếm hoi tại TP.Đồng Xoài tạo ra một cuộc sống có chất lượng hiện đại, đồng thời gần gũi với thiên nhiên. Sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn một nơi định cư đẳng cấp, an toàn, khác biệt và an nhiên.

Đơn vị phát triển dự án:

Công ty Cổ Phần Bất động sản Asian Holding

Website: https://theecopoint.vn/

Hotline : 0909 099 489

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.