Phối cảnh trạm dừng nghỉ trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
UBND TP.Cần Thơ mới đây đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét, có ý kiến về vị trí trạm dừng nghỉ của dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Theo đề xuất, các trạm dừng chân có quy mô diện tích sử dụng khoảng 5,6ha. Vị trí của các trạm dừng nghỉ được đặt tại Km 22+300 ở xã Bình Phú, huyện Châu Phú (An Giang); Km 77-968 tại xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) và tại Km 135+700 tại xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).
Các trạm dừng nghỉ sẽ cách nhau khoảng từ 50km đến 60km, bố trí trạm phục vụ kỹ thuật thông thường (có khả năng cấp xăng, dầu, sửa chữa nhỏ và dừng xe, có nhà nghỉ, nhà vệ sinh, cửa hàng ăn). Công trình tuân theo bộ tiêu chuẩn TCVN 5729:2012 “Đường ô tô cao tốc – Yêu cầu thiết kế”.
Để đáp ứng tiến độ triển khai công việc tiếp theo, các địa phương của dự án thành phần cần có văn bản gửi Bộ GTVT tải xem xét, có ý kiến chấp thuận quy mô, vị trí các trạm dừng nghỉ trên toàn tuyến.
Trước đó, vào tháng 10/2022, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) đã đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát các nội dung liên quan đến quy hoạch hệ thống trạm dừng nghỉ trên cao tốc, hình thức, quy mô đầu tư, khoảng cách giữa các trạm… Từ đó, thống nhất trên toàn tuyến để hoạch định vị trí làm cơ sở thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) cho phù hợp.
Tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) có tổng chiều dài khoảng 189km. Đi qua 4 tỉnh thành: An Giang (56km), TP.Cần Thơ (37km), Hậu Giang (37km) và Sóc Trăng (56 km). Giai đoạn 1 dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 44.691 tỉ đồng, được chia thành 4 dự án thành phần. UBND các địa phương có đoạn tuyến đi qua sẽ làm cơ quan chủ quản các dự án thành phần tương ứng.
Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành cơ bản toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2027. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư với quy mô 6 làn xe cao tốc, mặt cắt ngang 32,25m.
-
Sóc Trăng bố trí 1.000 tỉ đồng chi phí GPMB cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Dự án thành phần 4, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 yêu cầu mức kinh phí 11.120 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 1.958 tỉ đồng. Sóc Trăng cam kết bố trí tối thiểu 50% chi phí GPMB.






-
Cần Thơ: Chính thức mở cửa vườn hoa sao nhái tại khu đô thị KITA Airport City
Trong khuôn viên 10.000 m2 tại quảng trường Bình Thủy - bên trong Khu đô thị sân bay KITA Airport City, hàng nghìn bông hoa sao nhái đang bước vào mùa nở rộ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng.
-
Thành phố sầm uất nhất ĐBSCL sắp có thêm dự án gần 8.000 tỷ đồng
Dự án Phú Mỹ 3 Cần Thơ IP được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 31/12/2024, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ.
-
Những “viên ngọc thô” của bất động sản Miền Tây
Thời gian gần đây, khu vực miền Tây Nam Bộ (Đồng bằng sông Cửu Long – ĐBSCL) đã có bước phát triển mạnh mẽ nhờ lợi thế vị trí địa lý, hạ tầng được đầu tư, tiềm năng kinh tế lớn và chính sách hỗ trợ hiệu quả. Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm được...