Đường Nguyễn Tất Thành kết nối trung tâm TP. Nha Trang đến khu vực Bãi Dài, Cam Ranh
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn chuẩn bị dự án Xây dựng hầm qua núi Cù Hin, kết nối từ Sông Lô, xã Phước Đồng (Nha Trang) đến xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm), theo báo Lao Động.
Theo đó, Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông Khánh Hòa được Sở Giao thông Vận tải giao trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 6 gói thầu với tổng giá trị gần 2,7 tỉ đồng.
6 gói thầu gồm tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng; tư vấn lập E-HSMT, đánh giá E-HSDT gói thầu số 1; tư vấn giám sát khảo sát; tư vấn lập hồ sơ chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng; tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM); tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng.
Núi Cù Hin có đỉnh trên 630 m, vị trí cao nhất 880 m, độ dốc khá lớn. Phía đông núi là đường ven biển Nguyễn Tất Thành dài 8 km - trục giao thông chính và quan trọng nối Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và TP Nha Trang. Nơi đây có mật độ xe đông, nhiều khúc cua.
Dự án xây hầm sẽ hình thành thêm tuyến giao thông mới nối sân bay Cam Ranh đi về TP Nha Trang, tránh tuyến chạy sát biển khi qua núi Cù Hin - nơi thường xuyên bị sạt trượt vào thời điểm mưa bão, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Ngoài ra, hầm sẽ rút ngắn khoảng 10 km tuyến đường Nguyễn Tất Thành chạy sát biển (đèo Cù Hin), góp phần phục vụ phát triển các ngành công nghiệp, du lịch, dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.
Sở Giao thông Vận tải trình bày 3 phương án triển khai dự án. Phương án một tuyến dài 5,7 km, hầm dài 4,2 km; phương án hai tuyến dài 5,6 km, hầm 4,8 km. Hai phương án này đều có điểm đầu và điểm cuối nối đường Nguyễn Tất Thành ở TP Nha Trang và huyện Cam Lâm.
Riêng phương án ba có điểm đầu ở đường Nguyễn Tất Thành (TP Nha Trang); điểm cuối nối đường Vinh Bình - Cù Hin (huyện Cam Lâm). Chiều dài tuyến là 6 km, hầm dài 3,7 km.
Trong đó, phương án hai có vị trí cửa hầm phía bắc gần nút giao đường Nguyễn Tất Thành, do hầm dài dẫn đến phí xây dựng, duy tu và bảo dưỡng lớn. Phương án ba đường từ cửa hầm phía nam đào đắp nhiều, ảnh hưởng rừng, nguy cơ gây sạt lở như đường Nguyễn Tất Thành (đường đèo Cù Hin) hiện trạng; không phù hợp quy hoạch và vị trí cuối tuyến xa trục đường đi sân bay.
Do đó, Sở này đề xuất chọn phương án một với tổng vốn đầu tư 2.600-4.000 tỉ đồng, tùy quy mô xây dựng 2 hầm hay một hầm kèm một hầm lánh nạn.
Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông Khánh Hòa được giao tổ chức chọn nhà thầu thực hiện các gói tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; tư vấn về lập hồ sơ chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng và báo cáo đánh giá tác động môi trường...
-
Diện mạo mới của “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Khánh Hòa
Bãi Dài (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng” khi sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, bãi cát trắng, nước biển trong xanh, nắng ấm quanh năm. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng loạt dự án bất động nghỉ dưỡng cao cấp với sự tham gia của nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới.
-
Vietnam Land trở thành đối tác chiến lược phân phối CaraWorld Cam Ranh
Sáng ngày 20/11/2024, tại GEM Center (TP.HCM), Vietnam Land đã ký kết hợp tác với KN Cam Ranh trở thành đại lý phân phối chiến lược của dự án CaraWorld. Đây không chỉ là sự kiện quan trọng đối với hai đơn vị mà còn là cột mốc lớn trên thị trường bất ...
-
Điều chỉnh quy hoạch phân khu khu dân cư hơn 400 ha tại thành phố Nha Trang
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu dân cư xã Vĩnh Hiệp - Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang.
-
Chỉ đạo mới của tỉnh Khánh Hòa về việc áp dụng giá đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Luật Đất đai 2024
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc áp dụng giá đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Luật Đất đai 2024 từ ngày 1/8/2024 đến ngày 31/12/2024 trên địa bàn tỉnh....