23/11/2024 9:07 AM
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa đề xuất phương án xây dựng đường, hầm qua núi Cù Hin nối TP. Nha Trang đi sân bay Cam Ranh. Dự án này giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai địa điểm này khoảng 10km so với hiện tại.

Đề xuất phương án xây đường, hầm 4.000 tỉ đồng nối TP. Nha Trang với sân bay Cam Ranh- Ảnh 1.

Đường Nguyễn Tất Thành kết nối trung tâm TP. Nha Trang đến khu vực Bãi Dài, Cam Ranh

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn chuẩn bị dự án Xây dựng hầm qua núi Cù Hin, kết nối từ Sông Lô, xã Phước Đồng (Nha Trang) đến xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm), theo báo Lao Động.

Theo đó, Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông Khánh Hòa được Sở Giao thông Vận tải giao trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 6 gói thầu với tổng giá trị gần 2,7 tỉ đồng.

6 gói thầu gồm tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng; tư vấn lập E-HSMT, đánh giá E-HSDT gói thầu số 1; tư vấn giám sát khảo sát; tư vấn lập hồ sơ chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng; tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM); tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng.

Núi Cù Hin có đỉnh trên 630 m, vị trí cao nhất 880 m, độ dốc khá lớn. Phía đông núi là đường ven biển Nguyễn Tất Thành dài 8 km - trục giao thông chính và quan trọng nối Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và TP Nha Trang. Nơi đây có mật độ xe đông, nhiều khúc cua.

Dự án xây hầm sẽ hình thành thêm tuyến giao thông mới nối sân bay Cam Ranh đi về TP Nha Trang, tránh tuyến chạy sát biển khi qua núi Cù Hin - nơi thường xuyên bị sạt trượt vào thời điểm mưa bão, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, hầm sẽ rút ngắn khoảng 10 km tuyến đường Nguyễn Tất Thành chạy sát biển (đèo Cù Hin), góp phần phục vụ phát triển các ngành công nghiệp, du lịch, dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Sở Giao thông Vận tải trình bày 3 phương án triển khai dự án. Phương án một tuyến dài 5,7 km, hầm dài 4,2 km; phương án hai tuyến dài 5,6 km, hầm 4,8 km. Hai phương án này đều có điểm đầu và điểm cuối nối đường Nguyễn Tất Thành ở TP Nha Trang và huyện Cam Lâm.

Riêng phương án ba có điểm đầu ở đường Nguyễn Tất Thành (TP Nha Trang); điểm cuối nối đường Vinh Bình - Cù Hin (huyện Cam Lâm). Chiều dài tuyến là 6 km, hầm dài 3,7 km.

Trong đó, phương án hai có vị trí cửa hầm phía bắc gần nút giao đường Nguyễn Tất Thành, do hầm dài dẫn đến phí xây dựng, duy tu và bảo dưỡng lớn. Phương án ba đường từ cửa hầm phía nam đào đắp nhiều, ảnh hưởng rừng, nguy cơ gây sạt lở như đường Nguyễn Tất Thành (đường đèo Cù Hin) hiện trạng; không phù hợp quy hoạch và vị trí cuối tuyến xa trục đường đi sân bay.

Do đó, Sở này đề xuất chọn phương án một với tổng vốn đầu tư 2.600-4.000 tỉ đồng, tùy quy mô xây dựng 2 hầm hay một hầm kèm một hầm lánh nạn.

Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông Khánh Hòa được giao tổ chức chọn nhà thầu thực hiện các gói tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; tư vấn về lập hồ sơ chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng và báo cáo đánh giá tác động môi trường...

  • Diện mạo mới của “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Khánh Hòa

    Diện mạo mới của “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Khánh Hòa

    Bãi Dài (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng” khi sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, bãi cát trắng, nước biển trong xanh, nắng ấm quanh năm. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng loạt dự án bất động nghỉ dưỡng cao cấp với sự tham gia của nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.