13/09/2024 10:22 AM
Bãi Dài (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng” khi sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, bãi cát trắng, nước biển trong xanh, nắng ấm quanh năm. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng loạt dự án bất động nghỉ dưỡng cao cấp với sự tham gia của nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới.

Diện mạo mới của “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Khánh Hòa- Ảnh 1.

Khu vực Bãi Dài được ví như "thiên đường nghỉ dưỡng" ở Khánh Hòa

“Viên ngọc” của thiên nhiên

Bãi Dài nằm tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được cho là bãi biển đẹp bậc nhất trong vịnh Cam Ranh.

Bãi dài nằm liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh và cách TP. Nha Trang khoảng 30km thông qua trục đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Trong năm 2023 lượng khách thông qua Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đạt gần 6 triệu lượt khách, trong đó có 2,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 55% so với năm 2022, trong đó khách quốc tế tăng 685%.

Sân bay Cam Ranh trở thành đầu mối giao thông hàng đầu đón tiếp lượng du khách trong nước và quốc tế du lịch, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. Trong đó đó, một lượng lớn chọn Bãi Dài là điểm nghỉ dưỡng.

Với trục Nguyễn Tất Thành, theo kế hoạch đã được tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, tuyến đường này đoạn từ Sân bay Cam Ranh đến cầu Long Hồ (phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh) chuẩn bị được nâng cấp và mở rộng với tổng vốn đầu tư gần 100 tỉ đồng.

Diện mạo mới của “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Khánh Hòa- Ảnh 2.

Đường Nguyễn Tất Thành là trục giao thông chính nối Bãi Dài với TP. Nha Trang

Với cảnh quan thiên nhiên giàu tiềm năng, hạ tầng giao thông ngày càng được đầu tư bài bản, Bãi Dài như một viên ngọc đang được mài dũa để phát huy hết hào quang của mình. Điều này một lần nữa được nhấn mạnh trong nội dung quy hoạch của khu vực Cam Lâm trong những năm tới.

Cụ thể, theo Quyết định phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045 đã định hướng cho sự phát triển của khu vực này theo hướng Phát triển đô thị sân bay hiện đại, sinh thái đẳng cấp quốc tế

Trong đó, khu vực quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính huyện Cam Lâm, với tổng diện tích tự nhiên khoảng 54.719,4 ha, không bao gồm diện tích đầm Thủy Triều.

Mục tiêu là xây dựng và phát triển Cam Lâm trở thành cực tăng trưởng phía nam tỉnh Khánh Hoà và vùng Nam Trung bộ, góp phần sớm đưa Khánh Hoà lên thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng thời, tại đây phát triển đô thị sân bay hiện đại, sinh thái đẳng cấp quốc tế; trọng điểm dịch vụ du lịch biển, logistics; dịch vụ tài chính - trí tuệ và đổi mới sáng tạo toàn cầu; trung tâm quốc tế về giáo dục, y tế, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới; đô thị có môi trường sống chất lượng cao; có hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Đô thị mới Cam Lâm được phát triển theo 4 trục động lực, gồm: Trục hành lang cao tốc Bắc - Nam: liên kết cảng Cam Ranh, sân bay Cam Ranh với hệ thống giao thông - hạ tầng quốc gia; trọng tâm phát triển các đầu mối trung chuyển, dịch vụ kho bãi, dịch vụ vận tải thông minh đa phương tiện.

Trục ven biển Bãi Dài: liên kết từ sân bay Cam Ranh đến TP.Nha Trang; trọng tâm phát triển dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí biển - đảo.

Trục cảnh quan nước: Liên kết không gian nước từ vịnh Cam Ranh, qua đầm Thủy Triều đến sông Trường, suối Cầu, suối Cát...; trọng tâm bảo vệ nguồn nước, duy trì bền vững cấu trúc hệ thống thủy văn, phát triển đa dạng sinh học, xây dựng cảnh quan xanh hấp dẫn mang đặc trưng bản địa, gìn giữ vệ sinh môi trường, phát triển mô hình “đô thị du thuyền”.

Cuối cùng là trục trung tâm đô thị: Từ cửa ngõ đô thị đến trung tâm khu vực Bãi Dài, trọng tâm phát triển tập trung các chức năng mũi nhọn cấp vùng và cấp đô thị.

“Đất hứa” của bất động sản nghỉ dưỡng?

Theo một báo cáo của Ban quản lý Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, cho biết đến quý 3/2021, khu vực Bãi Dài có khoảng 40 dự án được cấp Giấy Chứng nhận đầu tư.

Ghi nhận thực tế hiện nay, khu vực Bãi Dài đã và đang hình thành một loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp nối liền nhau chạy dọc mặt tiền Đại lộ Nguyễn Tất Thành. Trong đó, có nhiều dự án có quy mô lớn, vốn đầu tư hàng chục nghìn tỉ đồng và được vận hành, quản lý bởi các thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới.

Diện mạo mới của “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Khánh Hòa- Ảnh 3.

Rất nhiều dự án nghỉ dưỡng cao cấp mọc lên ở Bãi Dài

Hiện nay, trên các trang mạng rao bán bất động sản, giá bán các sản phẩm nhà phố, biệt thự, condotel tại các dự án nghỉ dưỡng dọc Bãi Dài nằm trong khoảng 30 – 70 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá thuê phòng trung bình từ 3 – 7 triệu đồng mỗi đêm.

Dự án đình đám nhất ở Bãi Dài phải kể đến KN Cam Ranh Paradise nằm liền kề sân bay Quốc tế Cam Ranh. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH KN Cam Ranh - một thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành.

KN Cam Ranh Paradise là một trong những dự án có quỹ đất lớn nhất được triển khai với 800ha, chạy dọc theo bờ biển Cam Ranh. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 46.730 tỷ đồng.

Dự án gồm có các loại hình bất động sản khác nhau như: biệt thự, shophouse, nhà phố biển, khách sạn, condotel, được quy hoạch gồm 5 nhóm chức năng: giải trí - nghỉ dưỡng, thương mại - dịch vụ, bất động sản, sân golf 27 lỗ có diện tích lên đến 90ha, nhiều tiện ích cộng đồng cao cấp khác.

Hiện một số phân khu nhà phố, biệt thự tại dự án này đã hoàn thành và bàn giao. Một căn nhà phố có diện tích 120m2, kết cấu 1 trệt 2 lầu đang được rao giá 7 tỉ đồng (khoảng hơn 58 triệu đồng/m2). Trong khi đó, một căn biệt thự view sân golf có diện tích 493m2 đang có giá 25 tỉ đồng (khoảng gần 51 triệu đồng/m2)

Một dự án nổi bật khác tại Bãi Dài là NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas do NovaLand làm chủ đầu tư. Dự án này sở hữu hơn 350m đường biển riêng với tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng đa dạng bao gồm: 208 biệt thự, khu khách sạn 4 sao khoảng 330 phòng, khu căn hộ du lịch với khoảng 1.700 phòng. Hiện dự án này gần như đã hoàn thiện nhưng chưa đưa vào vận hành.

Cách NovaBech không xa là dự án The Arena Cam Ranh do Công ty Cổ phần Thần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư. Dự án này có quy mô 29,3ha với quy mô 3.550 căn hộ du lịch, 126 căn shopvillas và 34 công trình tiện ích. Hiện dự án đã đi vào vận hành. Giá bán các căn condotel tại dự án này hiện đang nằm trong khoảng 25 – 50 triệu đồng/m2.

Diện mạo mới của “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Khánh Hòa- Ảnh 4.

Chủ đầu tư tư Eurowindow Nha Trang cũng đang sở hữu một loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Dài. Trong đó, có dự án Mövenpick Cam Ranh Resort do Tập đoàn Movenpick Hotel & Resort của Thụy Sỹ quản lý và dự án Khách sạn Radisson Blu Cam Ranh Bay do Tập đoàn Carlson Hotels Group của Mỹ quản lý. Giá thuê nghỉ dưỡng tại dự án này hiện từ 4 triệu đồng một đêm.

Trong khi đó, dự án Wyndham Garden Cam Ranh do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư tại Bãi Dài cũng đã đi vào vận hành. Dự án này có tổng diện tích 12,7 ha, là khu biệt thự nghỉ dưỡng với 241 căn biệt thự sang trọng và đẳng cấp. Trên thị trường giá bán một căn biệt thự có diện tích 240m2, kết cấu 3 tầng tại dự án này đang có giá 8,5 tỉ đồng (khoảng 35,5 triệu đồng/m2).

Một dự án khác là Cam Ranh Bay Hotel & Resort do Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm làm chủ đầu tư. Dự án này gồm hai giai đoạn xây dựng, cung cấp 784 căn hộ du lịch và 124 khách sạn, 175 biệt thự và siêu biệt thự. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế hiện nay dự án này đang ngừng thi công.

Ngoài các dự án kể trên, danh sách các khu nghỉ dưỡng tại Bãi Dài còn phải kể đến như Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, Selectum Noa Resort, Ana Mandara Resort Cam Ranh, Meliá Vinpearl Cam Ranh Beach Resort, The Anam, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà, Aquamarine Resort, ….

Diện mạo mới của “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Khánh Hòa- Ảnh 5.

Mặc dù những dự án nghỉ dưỡng cao cấp xuất hiện ngày càng nhiều đã làm thay đổi diện mạo khu vực Bãi Dài một cách tích cực. Tuy nhiên, hiện nay, dọc khu vực này vẫn còn không ít dự án dù đã được chấp thuận đầu tư nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa triển khai hoặc xây dựng dở dang rồi bỏ hoang.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.