“Đàm phán với các chủ đầu tư để mua lại các quỹ nhà; đấu giá hoặc đấu chọn chủ đầu tư xây dựng quỹ nhà trên đất do Nhà nước trực tiếp quản lý.

Kêu gọi nhà đầu tư xây dựng chung cư hư hỏng nặng kết hợp cho phép nâng tầng cao, tăng hệ số sử dụng đất, giảm mật độ xây dựng… để nhà đầu tư thu hồi vốn và tạo quỹ nhà để tái bố trí và sử dụng cho yêu cầu chỉnh trang đô thị. Sử dụng ngân sách để bù lãi suất thương mại cho dự án nhà ở xã hội, nhà tái định cư”. Đó là chỉ đạo của UBND TP.HCM về những giải pháp cho chương trình nhà ở xã hội, nhà tái định cư, chung cư hư hỏng và chỉnh trang đô thị.


Theo UBND TP, hiện TP có nguồn nhà đất để có thể thực hiện phương án trên, như quỹ đất có sẵn do Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý, quỹ đất từ nguồn 20% do chủ đầu tư phải trích ra từ dự án, quỹ nhà tại các khu chung cư hư hỏng được xây dựng mới. Từ đó, TP giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể để trình Thường trực UBND TP, Thường trực Thành ủy xin chủ trương để triển khai thực hiện ngay trong quý I.


Theo nhận định của UBND TP, thực trạng của thị trường bất động sản của cả nước và TP.HCM mấy năm qua bộc lộ nhiều yếu kém, phát triển không lành mạnh. Nguồn cung ứng tuy dồi dào nhưng phần lớn sản phẩm không phù hợp với nhu cầu thị trường. Giá bán tại các dự án nhà ở thương mại đang dần trở về giá trị thực và sát với nhu cầu của người dân. TP cho rằng cần có chủ trương, giải pháp mới để cải thiện tích cực thị trường bất động sản hiện nay, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

Theo PLTP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.