CafeLand - Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi vừa đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh mở rộng dự án Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, với diện tích hơn 200ha.

Lãnh đạo VSIP cho biết, dự án VSIP Quảng Ngãi được khởi công vào tháng 9-2013. Đến nay, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 28 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 777 triệu USD; trong đó đã có 10 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho khoảng 11.500 lao động.

Trong những tháng đầu năm 2019, VSIP Quảng Ngãi đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án FDI đầu tư vào Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư trên 320 triệu USD.

Về phát triển khu công nghiệp giai đoạn 1, đến nay đã thực hiện được 460/660 ha; giải phóng mặt bằng và xây dựng được 400 ha; cho thuê 278 ha, chiếm hơn 65% quỹ đất công nghiệp. Phần còn lại giai đoạn 1 khoảng 216 ha, hiện tại vướng các hộ dân, chưa giải phóng mặt bằng được và dự kiến sẽ thực hiện được khoảng 80 – 100 ha trong thời gian đến.

Theo lãnh đạo VSIP Quảng Ngãi, do qũy đất phục vụ phát triển công nghiệp cho dự án đã hết nên kiến nghị tỉnh Quảng Ngãi cho phép Công ty mở rộng giai đoạn 2 tại KKT Dung Quất, nhằm phục vụ khách hàng đang tìm hiểu đề xuất đầu tư, diện tích hơn 200ha.

Với đề nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu VSIP Quảng Ngãi phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành và UBND huyện rà soát lại toàn bộ dự án (phần diện tích giai đoạn 1: 660 ha) để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó, lưu ý Công ty phải thực hiện ngay đối với những vị trí không vướng mặt bằng, tạo sự đồng bộ về hạ tầng trong toàn dự án.

Riêng về kiến nghị mở rộng giai đoạn 2, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về chủ trương cho Công ty lập khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án, trình UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến để trình Ban Thường vụ Tỉn ủy cho ý kiến theo quy định.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.