Theo đề xuất mới của Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, 4 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn kết nối với khu đô thị Thủ Thiêm gồm Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4 sẽ được đổi thành tên mới lần lượt là Thủ Thiêm, Ba Son, Thủ Ngữ và Bến Nghé.

Cầu Thủ Thiêm 2 sắp hoàn thành


Trong 4 cây cầu trên, chỉ có Thủ Thiêm 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cách đây 10 năm. Cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến sẽ hoàn thành trong dịp 30/4 năm nay. Hai cầu còn lại vẫn chưa xây dựng.

Cụ thể, cầu Thủ Thiêm 2, kết nối quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm (Thành phố Thủ Đức), được khởi công vào tháng 2/2015. Ở phía quận 1, cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng tại đường Tôn Đức Thắng, giáp Nhà máy đóng tàu Ba Son thuộc Tổng công ty Ba Son.

Với tổng chiều dài 1,4km, trong đó phần cầu dài 885m, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính cao 113m tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng. Cầu Thủ Thiêm sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm kẹt xe ở giao lộ giữa đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh. Đây cũng là một hướng kết nối mới giữa trung tâm TP.HCM với Thành phố Thủ Đức.

Dự án cầu Thủ Thiêm 3 hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, chưa được triển khai. Theo quy hoạch, cây cầu này sẽ nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với quận 4.

Cầu Thủ Thiêm 4 là công trình trọng điểm nối Thủ Thiêm với quận 7. Dự kiến, dự án này được chuẩn bị đầu tư trong giai đoạn 2022-2023.

  • TP.HCM: Những dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2022

    TP.HCM: Những dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2022

    Trong năm 2022, TP.HCM sẽ có một loạt các dự án hạ tầng giao thông quan trọng hoàn thành đi vào sử dụng hoặc được khởi công xây dựng mới. Đáng chú ý nhất là dự án cầu Thủ Thiêm 2 kết nối trung tâm thành phố với khu đô thị Thủ Thiêm sẽ đi vào hoạt động sau 7 năm xây dựng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.