UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Tờ trình số 44/TTr-UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đề xuất dự án xây dựng phát triển hạ tầng đô thị thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, vay vốn WB.

Ảnh minh họa

Theo đó, thực hiện nội dung Công văn số 1510/BKHĐT-KTĐT ngày 11/3/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hoàn thiện đề xuất dự án hạ tầng phát triển đô thị thành phố Quảng Ngãi sử dụng vốn vay WB, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp thu ý kiến và hoàn thiện nội dung đề xuất.

Cụ thể, dự án có 3 hợp phần gồm: xây dựng tuyến đường kết nối từ quốc lộ 1A đến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh; xây dựng hệ thống thoát nước mưa kết hợp kè chống sạt lở cho sông, kênh hiện trạng và cải tạo các hồ trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi; xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 4.150 tỷ đồng. Vốn vay ngân hàng thế giới là hơn 2.631 tỷ đồng và vốn đối ứng là hơn 1.518 tỷ đồng.

Thời gian chuẩn bị dự án là giai đoạn 2022 - 2023 và thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2028.

Dự án sẽ mang đến kết quả là tăng cường an ninh nguồn nước, giảm thiểu rủi ro và tác động ngập, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho thành phố Quảng Ngãi. Điều này sẽ mang lại những lợi ích lớn về kinh tế, tạo tiền đề thúc đẩy nền kinh tế phát triển toàn diện và vượt bậc.

Một số tác động cụ thể về kinh tế có thể nhận diện được như, tăng giá trị bất động sản tại vùng dự án nhờ điều kiện môi trường và tình trạng ngập lụt được cải thiện; thu hút các nhà đầu tư và nguồn vốn đầu tư cho xây dựng và phát triển Quảng Ngãi thông qua việc cơ sở hạ tầng được hoàn thiện và đảm bảo tiếp nhận nước thải phát sinh từ dự án.

Bên cạnh đó, dự án còn có tác động giảm thiểu thiệt hại về kinh tế do ngập lụt; giảm chi phí y tế, khám chữa bệnh do các bệnh tật liên quan đến việc người dân không được sử dụng nước sạch, ngập lụt và ô nhiễm môi trường.

Chưa hết, dự án còn có nhiều tác động tích cực đến xã hội và môi trường trên địa bàn tỉnh.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.