Chiều 19.3, Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết vừa có báo cáo đề xuất UBND TP.Đà Lạt tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trong khuôn viên biệt thự cổ số 22 Hùng Vương (P.10, TP.Đà Lạt)

Sở Xây dựng Lâm Đồng đề xuất cưỡng chế tháo dỡ các công trình sai phạm trong khuôn viên biệt thự cổ 22 Hùng Vương, TP.Đà Lạt. Ảnh: G.B

Theo đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng đề xuất không gia hạn thời gian thực hiện việc tháo dỡ đối với các công trình vi phạm trong khuôn viên biệt thự cổ nói trên, đề nghị UBND TP.Đà Lạt cưỡng chế tháo dỡ.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý gia hạn cho chủ đầu tư (Công ty CP địa ốc Đà Lạt) tổ chức tháo dỡ toàn bộ các công trình đã xây dựng tại khuôn viên biệt thự số 22 Hùng Vương trước ngày 15.3, nếu không sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.

Tuy nhiên qua kiểm tra của Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan, dù đã hết thời hạn, chủ đầu tư chỉ mới tháo dỡ 3 công trình, còn 2 công trình vẫn chưa tháo dỡ.

Một công trình thuộc diện phải tháo dỡ nhưng đến nay chưa được tháo dỡ. Ảnh: G.B

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng có quyết định thu hồi giấy phép xây dựng có thời hạn số 151 ký ngày 24.8.2017 và phụ lục điều chỉnh ngày 15.12.2017 của chính Sở này đã cấp cho Công ty CP địa ốc Đà Lạt để xây dựng công trình tại số 22 Hùng Vương. Nguyên nhân là do giấy phép này chưa phù hợp với mục đích sử dụng đất được phê duyệt và chủ đầu tư cung cấp hồ sơ pháp lý không phù hợp.

Đồng thời Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ toàn bộ các hạng mục công trình đã được xây dựng theo giấy phép được cấp, trả lại nguyên trạng đất sử dụng theo đúng quyết định số 1473 ngày 5.7.2010 của UBND tỉnh Lâm Đồng tại khuôn viên biệt thự này.

Theo ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng, sở dĩ có chuyện xảy ra như trên là do trong hồ sơ nộp về Sở Xây dựng để xin cấp phép xây dựng, chủ đầu tư đã giả mạo Quyết định 1473 của UBND tỉnh và “sổ đỏ” của Sở TN-MT đã cấp cho Công ty.

Một công trình khác trong khuôn viên biệt thự này đang được tháo dỡ “cầm chừng”. Ảnh: G.B

Hiện UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng khẳng định quyết định 1473/QĐ-UBND ngày 5.7.2010 của UBND tỉnh đã bị giả mạo.

Gia Bình (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.