
Ảnh minh hoạ
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các Bộ về phương án đầu tư hai dự án trên bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật.
Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được đưa vào quy hoạch chi tiết đuờng sắt khu vực đầu mối Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, tuyến có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (Thành phố Thủ Đức, TP.HCM), điểm cuối là cảng hàng không quốc tế Long Thành. Chiều dài toàn tuyến khoảng 38km. Tính toán ban đầu cho thấy, tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng 40,5 nghìn tỉ đồng.
Trong khi đó, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84km, có điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50 nghìn tỉ đồng.
2 tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu" dự án này.
-
Hà Nội chuẩn bị nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Liên minh châu Âu (EU) cùng với vốn đối ứng của TP. Hà Nội sẽ triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Ga Hà Nội đến Hoàng Mai.
-
Khan hiếm nguồn cung, đâu là cơ hội đầu tư nhà phố tại TP.HCM?
Tích lũy tài sản bằng nhà liền thổ chưa bao giờ hết hấp dẫn. Đặc biệt trong bối cảnh giá nhà tăng cao, quỹ đất ngày càng khan hiếm, những sản phẩm nhà phố có vị trí chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 phút di chuyển đang được săn đón. ...
-
Hai 'siêu dự án' treo lâu năm ở trung tâm TP.HCM có cơ hội hồi sinh
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản thông tin về tiến độ xử lý 2 dự án cao ốc IFC One Saigon và One Central HCM bỏ hoang nhiều năm tại trung tâm TP.HCM, gây mất mỹ quan đô thị.
-
Bộ Xây dựng sẽ khởi công, khánh thành 16 dự án dịp 19/12
Bộ Xây dựng dự kiến khởi công 4 dự án, hoàn thành 12 dự án vào dịp 19/12 tới đây.

.png)

