Nhà mặt tiền đường lớn vốn là “miếng bánh” hấp dẫn khi tạo ra nguồn lợi cho chủ nhân thông qua việc cho thuê. Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, phân khúc nhà mặt tiền cho thuê đã khiến nhiều người “vỡ mộng”.


Thị trường nhà mặt tiền cho thuê vắng lặng trong mùa dịch Covid-19

Nhiều nhà đầu tư có xu hướng vay tiền ngân hàng để mua nhà phố mặt tiền, lãi ngân hàng được trả từ tiền cho thuê mặt bằng. Tuy nhiên, khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, việc kinh doanh bị ảnh hưởng, nhiều mặt bằng phải giảm giá thuê.

Thời điểm này, cũng xuất hiện không ít trường hợp chủ nhà vướng vào tranh chấp với các nhãn hàng lớn. Sau dịch, nhiều mặt bằng mặt tiền đường lớn vẫn “cửa đóng, then cài” không tìm ra khách thuê, trong khi lãi suất ngân hàng vẫn phải trả đều.

Nhiều nhà phố đợi mãi không có khách thuê

Trong các loại hình bất động sản, nhà phố là loại hình có giá trị cao. Bởi ngoài giá trị căn nhà, khách hàng còn sở hữu diện tích đất và giá trị miếng đất theo thời gian. Đồng thời, nhà phố có thể kết hợp vừa ở vừa kinh doanh thương mại hay cho thuê thu lợi nhuận nhanh chóng.

Nhà phố nằm trong khu vực phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, gần trung tâm càng có giá trị cao. Đầu tư nhà phố để cho thuê là hình thức đang được rất nhiều người hướng tới bởi khả năng tạo ra nguồn thu nhập cao hơn so với các loại hình BĐS khác.

Mặc dù lợi nhuận cao nhưng thực tế vẫn có rất nhiều người loay hoay tìm khách thuê. Một phần lý do là nhà phố có vị trí đẹp vốn “kén” đối tượng khách thuê vì giá cao, chủ yếu là các cá nhân, doanh nghiệp có tiềm lực tài chính lớn. Mặt khác, lợi nhuận và tính thanh khoản của nhà phố chịu ảnh hưởng khá lớn vào sự biến động của thị trường.

Điển hình, mùa dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ 4 tại nước ta, nhu cầu thuê nhà phố giảm “lao dốc”. Giãn cách xã hội khiến hoạt động kinh doanh ế ẩm, hàng loạt mặt tiền buộc treo biển cho thuê lại, thậm chí không ít nơi giảm mạnh giá thuê. Nhiều chủ nhân rơi vào cảnh “mất ăn mất ngủ” khi chứng kiến mặt bằng từng mang lại nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nay lại vắng khách.

Chọn nhà phố có tính khai thác đảm bảo sinh lời tốt

Theo chia sẻ kinh nghiệm của nhiều chuyên gia, trước khi quyết định đầu tư nhà phố cho thuê, khách hàng cần khảo sát thị trường, hướng đến những khu vực có tiềm năng phát triển.

Đối với thị trường TP.HCM, giá thuê nhà phố vẫn đang ở mức cao, không hấp dẫn đối với khách hàng thuê kinh doanh quy mô vừa và nhỏ. Vì vậy, người thuê nhà có xu hướng tìm về khu vực ngoại thành như Bình Chánh, Quận 12, Củ Chi để đặt trụ sở nhờ mức giá thuê thấp hơn mà vẫn phục vụ tốt cho công việc kinh doanh.

Đồng thời, hậu Covid-19, thị trường “khai sinh” mô hình nhà phố có tính khai thác mới. Đây là loại hình bất động sản nhà phố trong đường nội khu vẫn cho thuê giá tốt nhờ cách tiếp cận khác biệt của chủ đầu tư.

Những dự án này có lộ giới đường trước nhà rộng (lòng đường tối thiểu 6m, vỉa hè tối thiểu 3m); thiết kế phù hợp để khai thác kinh doanh: trệt bố trí cầu thang lùi về cuối nhà tạo không gian rộng, có lửng để tạo khu vực sảnh cao sang trọng,... được kiểm tra bảo trì đèn, điện nước, mặt đá, màu sơn, cây xanh thường xuyên…


Zenta Home 16 đáp ứng các tiêu chí của mô hình nhà phố có tính khai thác kiểu mới

Mới đây, thị trường BĐS Quận 12 cho ra mắt KDC Zenta Home 16 do Zentaland làm chủ đầu tư nằm ngay mặt đường Thạnh Lộc 16, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM. Zenta Home 16 là dự án nhà phố xây sẵn “hiếm hoi” trên thị trường hiện nay đáp ứng các tiêu chí của mô hình nhà phố có tính khai thác kiểu mới.

Zenta Home 16 có đường nội bộ lộ giới 12m với lòng đường rộng 6m để xe hơi, xe tải nhỏ có thể qua lại dễ dàng, vỉa hè 3m mỗi bên rộng rãi không chỉ giúp cư dân thoải mái đi bộ mà còn thuận lợi cho việc giao, nhận hàng hóa.

Mái hiên kính khung thép chắc chắn tạo hình dọc lối đi bộ che nắng mưa, hình thành tuyến phố đi bộ, cũng nhờ đó những cửa hàng kinh doanh tránh được việc lắp đặt tự phát mái hiên di động không đồng bộ, kém thẩm mỹ. Vỉa hè lát đá nghệ thuật, bó vỉa bằng đá, mỗi nhà đều có lối lên riêng dành cho xe máy, người khuyết tật…

Đáng nói, từng căn đều có trệt, lửng thiết kế Duplex cao 5,8m cùng cầu thang được đẩy về cuối nhà tạo sự thông thoáng, đảm bảo khai thác đa dụng vừa ở vừa kinh doanh. Mặt tiền căn nhà được ốp đá tự nhiên tạo nên vẻ sang trọng và thể hiện đẳng cấp doanh chủ.

Với mong muốn đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho cư dân, Zenta Home 16 còn cung cấp gói wifi công cộng, camera ngoài trời dễ dàng theo dõi bằng app 24/7, cổng chào mang tính biểu tượng của KDC.

Để khách hàng yên tâm tuyệt đối và tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, Zentaland tặng gói bảo trì miễn phí trong 24 tháng. Đội kỹ thuật kiểm tra định kỳ điện, nước, cửa, đá, thoát nước… 3 tháng 1 lần. Đặc biệt, lần đầu tiên có trên thị trường BĐS, Zenta Home 16 áp dụng chính sách bảo hành nhà trong 2 năm.

Theo đó, không cần nằm ở mặt tiền phố lớn, với Zenta Home 16, gia chủ vẫn có thể khai thác cho thuê giá tốt nhờ vào những ưu điểm vượt trội. Không cần tốn thêm chi phí quảng cáo, không mất thời gian chờ đợi quá lâu, Zenta Home 16 “đón” khách thuê tạo thu nhập ổn định giúp chủ nhân an tâm trong bất cứ hoàn cảnh nào, đại diện Zentaland cho biết.

Zenta Home 16 - Nhà phố khai thác Quận 12

Chủ đầu tư và phát triển dự án: Zentaland

Hotline: 03.6969.6688 - 09.3206.3209

Website: https://zentaland.com.vn/nha-pho-zentahome-16-moi/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.