Ảnh minh hoạ
Theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang có chiều dài 77 km, trong đó xây dựng mới 69,7 km với quy mô đầu tư 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, giải phóng mặt bằng 4 làn xe, tổng mức đầu tư 6.800 tỷ đồng.
Đến nay, tỉnh Tuyên Quang đã giải phóng mặt bằng được 82% với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh; thi công đạt trên 12% tổng khối lượng xây lắp toàn tuyến, bảo đảm hoàn thành dự án vào cuối năm 2025.
Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả đầu tư, kết nối với các tuyến đường quan trọng phục vụ phát triển kinh tế của địa phương và vùng, tỉnh Tuyên Quang kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) đối với đoạn qua tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, đoạn tuyến từ nút giao Quốc lộ 37 đến nút giao Quốc lộ 3B (dài 22 km) sẽ được mở rộng nền, mặt đường lên 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đoạn tuyến còn lại tiếp tục thực hiện theo hồ sơ dự án đã phê duyệt.
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cho biết, phương án này sẽ giúp tỉnh phát huy ngay một phần hiệu quả đầu tư dự án khi kết nối với Quốc lộ 37 và Quốc lộ 3B với mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn; đồng thời đáp ứng tiến độ thông xe toàn tuyến cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang vào cuối năm 2025 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo nhất quán việc đầu tư các tuyến cao tốc hoàn chỉnh 4 làn xe để bảo đảm an toàn kỹ thuật, hiệu quả kinh tế, hiệu quả đầu tư. Bên cạnh đó, Quốc hội đã quyết định bổ sung thêm nguồn vốn cho dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2023. Vì vậy, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, quy mô, thiết kế dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) cần được thực hiện.
Phó Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT phối hợp với các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, một số bộ, ngành liên quan tham mưu Thủ tướng Chính phủ có văn bản chỉ đạo, giao thẩm quyền cho hai tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, thiết kế kỹ thuật, đối với dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) theo hướng điều chỉnh quy mô toàn tuyến lên 4 làn xe. Trong đó thi công hoàn chỉnh đoạn tuyến từ nút giao quốc lộ 37 đến nút giao Quốc lộ 3B (dài 22 km) thuộc đoạn đi qua tỉnh Tuyên Quang với quy mô 4 làn xe.
Đồng thời, các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường dân sinh, hầm chui, công trình ngầm) ở đoạn tuyến có 2 làn xe phải được điều chỉnh thiết kế, đồng bộ, giảm thiểu việc phá dỡ, phát sinh khối lượng thi công lớn khi mở rộng lên 4 làn xe vào giai đoạn 2.
-
Thủ tướng kiểm tra tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Chiều ngày 24/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi kiểm tra tiến độ thực tế dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tại đây, Thủ tướng đã có những chỉ đạo đối với dự án hạ tầng đặc biệt này.
-
Sắp khởi công cao tốc gần 10.000 tỉ đồng ở khu vực Tây Bắc
Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu có chiều dài 34km với tổng mức đầu tư dự kiến 9.997 tỷ đồng sẽ được khởi công ngay trong tháng 9 này.
-
Chính sách bất động sản, xây dựng nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2024
Nhiều chính sách mới về bất động sản, xây dựng bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11/2024. Trong đó, nổi bật là các quy định sau đây:
-
Điều chỉnh bảng giá đất theo thị trường là cần thiết nhưng phải cẩn trọng, đúng quy luật khách quan
“Việc điều chỉnh bảng giá đất theo sát giá thị trường là cần thiết; tuy nhiên, phải thực hiện cẩn trọng, theo đúng quy luật khách quan, không được nóng vội, đốt cháy giai đoạn” – đây là chia sẻ của Luật sư Phạm Thanh Hữu (Đoàn luật sư TP. HCM)....
-
Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn suy trì sức hút, Hà Nội sẽ là hạt nhân của chu kỳ tiếp theo
Chia sẻ tại Hội thảo “Bất động sản phía Nam vượt qua thách thức và đón đầu cơ hội” được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 24/10 vừa qua, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận Tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam nhận định nhu cầu nhà ở tại TP.HCM vẫn duy trì đư...