Một đoạn tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ có tổng chiều dài xây dựng khoảng 28,8km. Điểm đầu tại Km26+00 (theo lý trình Quốc lộ N2B), tại nút giao An Bình, thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối tại Km54+844 (theo lý trình Quốc lộ N2B), kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc địa phận TP. Cần Thơ.
Tổng mức đầu tư Dự án là 950 tỉ đồng từ nguồn Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; thời gian thực hiện là từ năm 2022 đến năm 2025. Dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện Dự án, cụ thể như sau: Năm 2022 là 13 tỉ đồng, năm 2023 là 350 tỉ, năm 2024 là 455 tỉ đồng, năm 2025 là 132 tỉ đồng.
Về hạng mục thi công, tuyến chính Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ giữ nguyên trạng quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, chỉ gia cố thảm đường và bố trí lại làn xe, tách riêng phần xe máy và xe thô sơ lưu thông trên đường gom.
Đối với đường gom, Dự án sẽ xây dựng hệ thống đường gom với quy mô tối thiểu đường giao thông nông thôn; đầu tư xây dựng mới 29 cầu trên đường gom, khổ cầu phù hợp với khổ nền đường.
Bên cạnh đó, Dự án còn xây dựng mới nút giao cuối tuyến (nút giao Lộ Tẻ) dạng Trumpet. Tuyến tránh TP. Long Xuyên kết nối với tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ bằng cầu vượt và nhánh rẽ
Tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ là thành phần của Tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài khoảng 80km, đi qua các tỉnh, thành: Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang.
Đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km (địa phận TP.Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang) đã được đầu tư 4 làn xe và đưa vào khai thác đầu năm 2021. Sau khi thông xe, tuyến đường được theo dõi độ lún từ 1 đến 2 năm mới bổ sung bêtông nhựa và khi có chủ trương sẽ nâng cấp thêm các hạng mục để có tiêu chuẩn cao tốc.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm, tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ được đầu tư thành cao tốc với quy mô 6 làn trước giai đoạn 2030.
Trong tương lai, tuyến đường này sẽ kết nối với tuyến Mỹ An - Cao Lãnh và tuyến N2 (Đức Hòa - Mỹ An) để tạo thành trục dọc nối từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
-
Tuyến tránh TP. Cao Lãnh tái khởi động sau hơn 10 năm
Dự án đường tránh TP. Cao Lãnh có chiều dài hơn 14,5km, tổng vốn đầu tư hơn 900 tỉ đồng đã được tái khởi công trở lại sau hơn 10 năm tạm dừng thi công.








-
Cận cảnh cầu dây văng hơn 6.800 tỷ nối Vĩnh Long và Đồng Tháp sắp đưa vào khai thác
Ngày 19/8 tới, cầu Rạch Miễu 2 chính thức đưa vào khai thác, không chỉ giải quyết bài toán giao thông cho Đồng Tháp và Vĩnh Long mà còn tăng cường kết nối, thúc đẩy kinh tế toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, mở ra tiềm năng lớn cho bất động sản khu v...
-
Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Vĩnh Long nhận chỉ đạo “nóng” từ Phó Thủ tướng
Các địa phương được giao trách nhiệm thống kê các dự án chậm triển khai, báo cáo kèm theo nguyên nhân và đề xuất xử lý, nhằm có cơ sở ra quyết định ở cấp Trung ương. Cùng với đó, Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý đến việc lồng ghép đầu tư công với các chư...
-
Tin vui cho người dân Đồng Tháp: Thêm một tuyến cao tốc mới vừa được khởi công
Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh dài khoảng 27km, khi hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc ở khu vực, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.