
Một đoạn tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ có tổng chiều dài xây dựng khoảng 28,8km. Điểm đầu tại Km26+00 (theo lý trình Quốc lộ N2B), tại nút giao An Bình, thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối tại Km54+844 (theo lý trình Quốc lộ N2B), kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc địa phận TP. Cần Thơ.
Tổng mức đầu tư Dự án là 950 tỉ đồng từ nguồn Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; thời gian thực hiện là từ năm 2022 đến năm 2025. Dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện Dự án, cụ thể như sau: Năm 2022 là 13 tỉ đồng, năm 2023 là 350 tỉ, năm 2024 là 455 tỉ đồng, năm 2025 là 132 tỉ đồng.
Về hạng mục thi công, tuyến chính Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ giữ nguyên trạng quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, chỉ gia cố thảm đường và bố trí lại làn xe, tách riêng phần xe máy và xe thô sơ lưu thông trên đường gom.
Đối với đường gom, Dự án sẽ xây dựng hệ thống đường gom với quy mô tối thiểu đường giao thông nông thôn; đầu tư xây dựng mới 29 cầu trên đường gom, khổ cầu phù hợp với khổ nền đường.
Bên cạnh đó, Dự án còn xây dựng mới nút giao cuối tuyến (nút giao Lộ Tẻ) dạng Trumpet. Tuyến tránh TP. Long Xuyên kết nối với tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ bằng cầu vượt và nhánh rẽ
Tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ là thành phần của Tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài khoảng 80km, đi qua các tỉnh, thành: Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang.
Đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km (địa phận TP.Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang) đã được đầu tư 4 làn xe và đưa vào khai thác đầu năm 2021. Sau khi thông xe, tuyến đường được theo dõi độ lún từ 1 đến 2 năm mới bổ sung bêtông nhựa và khi có chủ trương sẽ nâng cấp thêm các hạng mục để có tiêu chuẩn cao tốc.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm, tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ được đầu tư thành cao tốc với quy mô 6 làn trước giai đoạn 2030.
Trong tương lai, tuyến đường này sẽ kết nối với tuyến Mỹ An - Cao Lãnh và tuyến N2 (Đức Hòa - Mỹ An) để tạo thành trục dọc nối từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
-
Tuyến tránh TP. Cao Lãnh tái khởi động sau hơn 10 năm
Dự án đường tránh TP. Cao Lãnh có chiều dài hơn 14,5km, tổng vốn đầu tư hơn 900 tỉ đồng đã được tái khởi công trở lại sau hơn 10 năm tạm dừng thi công.
-
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn đầu tư vào Đồng Tháp, loạt dự án “khủng” được giới thiệu
Đồng Tháp hiện có 8 khu công nghiệp và 23 cụm công nghiệp, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 77%, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.
-
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tăng phí
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km nằm trên địa phận tỉnh Đồng Tháp, đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.
-
Miền Tây lại có tin vui lớn: Đồng Tháp chuẩn bị đầu tư Quốc lộ N1 và cầu Tân Châu - Hồng Ngự
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính giao UBND tỉnh Đồng Tháp chủ động phối hợp với Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính khẩn trương triển khai thực hiện việc đầu tư tuyến Quốc lộ N1 và cầu Tân Châu - Hồng Ngự theo thẩm quyền....

.png)

