CafeLand - Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khi dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đi kiểm tra hiện trường và làm việc với các bộ, ngành, tỉnh Đồng Nai sáng 16/10.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong buổi làm việc sáng nay. Ảnh: VGP

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong phạm vi 5.000 ha xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, phải thu hồi đất của 18 tổ chức và 5.283 hộ gia đình, di dời 3 nghĩa trang tập trung.

Đến nay, đã hoàn thành việc ban hành thông báo thu hồi đất của các tổ chức, cá nhân. Trong thời gian tới, UBND huyện Long Thành sẽ tiếp tục tổ chức kiểm kê, xác định nguồn gốc đất, giá đất.

Về công tác xây dựng khu tái định cư cho người dân, dự án có khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, với diện tích 282,35 ha và khu tái định cư Bình Sơn, diện tích 81,86 ha. Đến nay, tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường cho Tổng công ty Cao su Đồng Nai, bàn giao mặt bằng ngày 28/8/2019. Đối với 22 hộ gia đình trong khu vực 2 khu tái định cư, hiện đang tiến hành xác nhận nguồn gốc sử dụng đất, thẩm định giá đất làm cơ sở áp giá lập phương án bồi thường, hỗ trợ.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thành dự án khả thi giai đoạn 1, đang trình xin ý kiến Quốc hội. Cùng với đó, dự án tái định cư, giải phóng mặt bằng với tổng vốn đầu tư khoảng 23 tỷ đồng được giao cho UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng yêu cẩu đẩy nhanh tiến độ của các dự án, trong đó trọng điểm là dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng. Phải làm sao bảo đảm đủ mặt bằng cho thi công giai đoạn 1 trong năm 2020, bàn giao toàn bộ mặt bằng trong năm 2021.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.