Trao đổi với PV, Phó Tổng giám đốc Geleximco Group Vũ Văn Hậu cho biết con đường đang được giới kinh doanh bất động sản hết sức quan tâm hiện nay sẽ thông xe vào đầu năm 2011.

Khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn do công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư
Dự án đường Lê Trọng Tấn kéo dài (Hà Đông) có tổng mức đầu tư 396 tỷ đồng dài 6,7 km, đến nay đã thi công được hơn 6 km. Con đường này chạy qua khu vực đền Bia Bà quận Hà Đông, giao nhau với đường Lê Văn Lương kéo dài tại khu đô thị Dương Nội và nối với đại lộ Thăng Long tại khu vực Thiên đường Bảo Sơn. Dự án trước kia do UBND tỉnh Hà Tây làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành trong năm 2008. Tuy nhiên do một số khó khăn như mở rộng địa giới hành chính, đặc biệt là vấn đề giải phóng mặt bằng nên đã bị chậm tiến độ. Từ tháng 5/2008, con đường này được chuyển về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục thực hiện.
Là công trình diện BT, kèm theo tuyến đường chủ đầu tư là công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) còn xây dựng khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn – GELEXIMCO gồm các khu A, B, C, D với diện tích 135 ha. Khu đô thị được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và đầu tư xây dựng các công trình nhà ở, trung tâm thương mại, công trình xã hội hoá, sân tập golf… với tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng.
Được xác định là một trong những công trình hạ tầng trọng điểm phía tây nên con đường này được UBND thành phố Hà Nội rất quan tâm, chủ đầu tư thời gian qua đã hết sức nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Toàn dự án qua địa bàn quận Hà Đông có tổng diện tích đất phải thu hồi là 205.735 m2, trong đó giai đoạn 1: 192.937 m2, giai đoạn 2 bổ sung tháng 5/2009, thu hồi 5.880 m2 (mở rộng đoạn km0 đến km0+360) và giai đoạn 3 thu hồi bổ sung nút giao thông bằng tại km 5+094 tháng 7/2009 diện tích 6.917 m2. Quận Hà Đông đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư tổ chức thi công dự án được toàn bộ diện tích đất nông nghiệp là 184.689 m2. Về diện tích đất ở đã bàn giao 4.287 m2, trong đó gồm 55 hộ phường Dương Nội, diện tích 3.337 m2, 40 hộ phường La Khê diện tích 2.028 m2.
Trước đây, Geleximco đã đặt mục tiêu thông tuyến đường Lê Trọng Tấn kéo dài trước dịp Đại lễ ngàn năm Thăng Long - Hà Nội nhưng do vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên lại thêm một lần lỡ hẹn. Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Hậu cho biết đến nay tuyến đường đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên khó khăn hiện nay là việc còn một số ít hộ dân thuộc địa bàn xã Dương Nội thuộc diện giải tỏa xây dựng đường, trong đó có vài hộ diện tích lớn chưa thống nhất được diện tích, hạn mức đền bù, đòi mức giá đền bù quá cao.
Ông Hậu nói việc thông tuyến đường Lê Trọng Tấn kéo dài phụ thuộc rất nhiều vào sự vào cuộc quyết liệt trong vấn đề giải phóng mặt bằng của UBND quận Hà Đông. Nếu không gặp thêm trục trặc, tuyến đường đang được giới kinh doanh bất động sản hết sức quan tâm sẽ chính thức thông xe vào đầu năm 2011.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland