Nhận thấy được vấn đề nêu trên, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu không tổ chức đấu giá theo Block nhiều lô nhằm tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu nhà ở tham gia và có giải pháp hạn chế thấp nhất hiện tượng cấu kết dìm giá gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Một dự án bất động sản tại Quảng Nam (ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký Quyết định số 1067/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất ở Khu dân cư Nam Điện An tại phường Điện An và phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn.

Theo đó, các lô đất tại đường ĐT609 mới mặt cắt 21m có giá khởi điểm 15,54 triệu đồng/m2; đường ĐT609 mới mặt cắt 21m có giá 14,99 triệu đồng/m2; đường mặt cắt 25m có giá 15,13 triệu đồng/m2; đường mặt cắt 25m (những lô đất đối diện cây xanh, công viên) có giá khởi điểm 15,86 triệu đồng/m2.

Cùng với đó, các lô đất tại vị trí đường mặt cắt 19,5m có giá 14,84 triệu đồng/m2; đường mặt cắt 13,5m có giá 11,83 triệu đồng/m2; đường mặt cắt 13,5m (những lô đất đối diện cây xanh, công viên) có giá 12,45 triệu đồng/m2.

Đối với những lô tại các vị trí 02 mặt tiền ngã ba thì nhân với hệ số 1,1 và ngã tư thì nhân với hệ số 1,2 theo đường có giá cao hơn.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã căn cứ đơn giá đất ở khởi điểm được phê duyệt tại Điều 1 để xây dựng, ban hành quy chế đấu giá (không tổ chức đấu giá theo Block nhiều lô nhằm tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu nhà ở tham gia và có giải pháp hạn chế thấp nhất hiện tượng cấu kết dìm giá gây thất thoát ngân sách Nhà nước).

Đồng thời lập đầy đủ các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất và trình phê duyệt kết quả trúng đấu giá theo đúng quy định.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.