CafeLand - Trong quý 2/2021, giá cả một số phân khúc bất động sản tại Khánh Hoà đã giảm nhẹ do ảnh hưởng chung của nền kinh tế và giới đầu cơ thoát hàng để thanh khoản tài chính.

Ảnh minh hoạ

Báo cáo mới đây của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS) cho biết, trong quý 2/2021, thị trường Khánh Hòa ghi nhận những tín hiệu lạc quan.

Khánh Hòa thu hút được gần 20 dự án đất nền và nhà liền kề có giá giao động từ 35-40 triệu đồng/m2.

Nhiều dự án bất động sản được tái khởi động, dự kiến sẽ chào bán sản phẩm ra thị thường trong thời gian tới, trong đó có dự án Khu đô thị VCN Phước Long 2, căn hộ cao cấp Imperium Town.

Các dự án này sẽ chào bán khoảng 1.000 sản phẩm, hứa hẹn sẽ hâm nóng thị trường bất động sản Khánh Hòa giai đoạn 6 tháng cuối năm.

Đánh giá về thị trường này, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch VaRS, cho biết các chỉ số chung của thị trường bất động sản Khánh Hòa như: lượng giao dịch, lượng vốn đầu tư, tín dụng và hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản vẫn duy trì sự ổn định.

Theo ông Đính, trong các chỉ số của thị trường, chỉ số nguồn cung và giá bất động sản hiện có nhiều sự biến động, nguồn cung đang bị gián đoạn và giá cả một số phân khúc bất động sản đã giảm nhẹ do ảnh hưởng chung của nền kinh tế.

Đáng chú ý, việc giới đầu cơ thoát hàng để thanh khoản tài chính do trước đây ôm quá nhiều, đã giúp đưa thị trường dần trở về giá trị thật, ổn định.

Riêng ở một số khu vực tiềm năng như trục đô thị phía tây Nha Trang, nhà phố - khách sạn - villa, shop house giá cả tuy ổn định nhưng chưa phát triển đúng tiềm năng.

Điển hình tại một số dự án KĐT Mỹ Gia, An Bình Tân, Nam Vĩnh Hải, VCN… giá giao dịch từ 25 triêu đồng/m2 nằm trong bán kính TP. Nha Trang khoảng 3 km.

Tại TP. Nha Trang, báo cáo của VaRS cho thấy, dự án đô thị trong thành phố vẫn có giao dịch với khoảng 200 sản phẩm trong quý 2.

Ở phân khúc đất nền ngoài dự án, dân tự gom sổ làm dự án phân lô. Trong quý 2, toàn tỉnh có khoảng 500 giao dịch, chủ yếu ở các vùng: Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Vĩnh và Cam Ranh.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa, cho biết tính đến cuối tháng 5 vừa qua, tỉnh Khánh Hòa thu hút được 15 dự án đầu tư ngoài ngân sách với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 3.100 tỉ đồng.

Dự kiến trong quý 3 và quý 4/2021, Khánh Hòa sẽ có hơn 1.000 sản phẩm đủ điều kiện pháp để tung ra thị trường.

Nhiều dự án bất động sản tái khởi động sẽ cung cấp sản phẩm mới cho thị thường, kể cả đất nền và căn hộ. Do đó, dự kiến từ nay đến cuối năm 2021, thị trường bất động sản ở đây sẽ ấm lại.

Xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều. Vì so với các lĩnh vực khác, đây là kênh đầu tư an toàn” ông Hoàng cho biết.

Bên cạnh đó, việc đầu tư phát triển các dự án nhà ở thương mại gặp nhiều khó khăn do thủ tục pháp lý về đất đai, đầu tư, xây dựng kéo dài từ 1-2 năm trước hiện nay mới được tháo gỡ nhưng chưa có tác động rõ nét dẫn đến nguồn cung bất động sản hạn chế, ông Hoàng cho biết.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.