CafeLand – Đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh – chủ đầu tư dự án Luxgarden (số 370 đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7) khẳng định, nhận chuyển nhượng khu đất công thực hiện dự án này đúng luật. Chủ đầu tư cũng đã hoàn tất các thủ tục đất đai và nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Sau khi được chuyển nhượng khu đất công đã được Đất Xanh xây dựng dự án Luxgraden

Công ty Cổ phần dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh (Đất Xanh) vừa có phản hồi liên quan đến việc UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Công An TP, Thanh tra TP làm rõ việc Công ty CP Kim Khí TP.HCM (HMC) bán khu đất công (tại số 370 đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7) cho Đất Xanh.

Đại diện Đất Xanh khẳng định, việc chuyển nhượng dự án tại khu đất trên được thực hiện đúng quy định của pháp luật, được thông qua bởi Hội đồng thẩm định về chuyển nhượng dự án và được UBND TP.HCM chấp thuận tại Quyết định số 5450/QĐ – UBND ngày 17/10/2016.

Quyết định này là văn bản hợp pháp khẳng định việc chấp thuận cho chuyển nhượng dự án chung cư kết hợp thương mại dịch vụ tại số 370 đường Nguyễn Văn Quỳ (phường Phú Thuận, quận 7) từ Công ty Cổ phần Kim Khí TP. HCM cho Đất Xanh.

Đất Xanh là đơn vị nhận chuyển nhượng dự án án và đã thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư dự án theo quy định của pháp luật. Kế thừa và thực hiện quyền nghĩa vụ chủ đầu tư đã chuyển giao. Tiếp tục triển khai dự án đúng các nội dụng tại quyết định số 4671/QĐ – UBND ngày 7/9/2016 của UBND TP.HCM về chấp thuận đầu tư dự án.

Đại diện Đất Xanh cũng cho biết, đã hoàn tất các thủ tục về đất đai và thực hiện các nghĩa vụ tài chính bổ sung theo quy định. Đồng thời, thực hiện các nghĩa vụ tài chính với nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trong các tài liệu, Đất Xanh cũng đưa ra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất với khu đất 370 đường Nguyễn Văn Quỳ do Giám đôc Sở Tải Nguyên Môi Trường TP.HCM Đào Anh Kiệt ký ngày 28/7/2011.

Trong đó, có nội dung những thay đổi sau khi cấp giấy chứng nhận thể hiện Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh nhận chuyển nhượng tòa bộ dự án chung cư kết hợp thương mại, dịch vụ tại số 370 đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 theo Quyết định số 5450/QĐ – UBND ngày 17/10/2016 của UBND TP.HCM. Nội dung này có chữ ký của ông Phạm Ngọc Liên, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM ngày 14/11/2016.

Phần nội dung ghi trong Giấy chứng nận quyền sử dụng đất của khu đất 370 đường Nguyễn Văn Quỳ

Như CafeLand đã đưa tin, UBND TP.HCM vừa có Văn bản số 7059 gửi Công an TP, Thanh tra TP, các sở, ngành liên quan đề nghị làm rõ việc Công ty CP Kim Khí TP.HCM (HMC) bán đất công cho Đất Xanh.

Cụ thể, UBND TP đề nghị làm rõ thông tin HMC chuyển nhượng khu đất 9.125 m2 tại đường Nguyễn Văn Quỳ (P.Phú Thuận, Q.7) cho Đất Xanh. Đây là công ty nhà nước nắm 51% vốn, việc chuyển nhượng này không thông qua đấu giá.

Theo tìm hiểu, từ năm 1975, khi còn là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, Công ty Kim Khí đã ký hợp đồng thuê lô đất trên với Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM. Tiền thuê đất được Công ty Kim khí trả hàng năm. Công ty sử dụng lô đất làm kho bãi, nhà kho chứa hàng...

Sau khi cổ phần hóa, Công ty Kim Khí vẫn thuê lô đất công trên và trả tiền cho Nhà nước hàng năm. Tuy nhiên, năm 2011 Công ty Kim Khí lập dự án bất động sản, nộp 87 tỷ đồng để chuyển mục đích sử dụng sang đất ở. Sau đó, Công ty Kim khí chuyển nhượng dự án bất động sản (trên giấy), bao gồm cả lô đất công 9.125m2 cho Đất Xanh, với giá hơn 102 tỷ đồng, nhưng không qua đấu giá. Mức giá này được cho là rẻ hơn so với giá của thị trường.

Ghi nhận thực tế, khu đất hiện nay đã được Đất Xanh cho xây dựng dự án Luxgarden gồm hai tòa nhà cao 25 tầng.

Theo giới thiệu Đất Xanh, Luxgarden được bao gồm 517 căn hộ với quy mô dân số khoảng 1.200 người. Dự án hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.