Trong vòng 4 năm tới, giá nông trại ở Anh sẽ tăng nhiều hơn bất kỳ dạng bất động sản nào ở châu Âu, kể cả nhà ở tại các khu phố sang trọng nhất nước Anh.

Theo dữ liệu tổng hợp của Oxford Economics cùng bộ phận nghiên cứu của Công ty Tư vấn bất động sản Savills, trong vòng 4 năm tới, giá nông trại ở Anh sẽ tăng nhiều hơn bất kỳ dạng bất động sản nào ở châu Âu, kể cả nhà ở tại các khu phố sang trọng nhất nước Anh.

Theo đó, vào năm 2016, giá trị đất nông nghiệp Anh sẽ tăng 37%. Dự đoán tăng trưởng này lớn hơn cả vàng, dầu, trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Anh... Động lực của mức tăng này là do nhà đầu tư mua đất nông nghiệp đáp ứng nhu cầu tăng trưởng lương thực trên thế giới, đồng thời khu vực này phải trả thuế ít hơn.


Đất nông nghiệp ở Anh sẽ rất giá trị trong vòng 4 năm tới.

Giá trị trung bình đất nông nghiệp ở Anh đã tăng gấp 3 lần hơn 10 năm qua (lên khoảng 6.000 bảng (9.300USD)/mẫu Anh, thậm chí lên tới 10.000 bảng cho những vùng đất chất lượng cao phía đông nước Anh). Ngoài ra, giá đất nông nghiệp ở các đồn điền cũng có sự chênh lệch rõ rệt so với đất nông nghiệp ở các trang trại.

Ông Ian Bailey - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu nông thôn của Savills cho rằng, nông trại ở Anh sẽ là bất động sản giá tăng cao nhất châu Âu, và có thể nhất thế giới khi nguồn cung ít trong khi nhu cầu canh tác cây trồng (như lúa mì) rất nhiều.

Theo ông Ian bailey, thị trường đất nông nghiệp Anh là thị trường minh bạch và thanh khoản nhất châu Âu. Trong khi đó, ông Ralf Oberbannscheidt - Giám đốc danh mục đầu tư tại DWS Invest Global Agribusiness quản lý hơn 2 tỷ euro cho rằng, nông trại Anh là sự lựa chọn đầu tư tốt, và đất nông nghiệp khá rẻ do lợi suất cây trồng có thể tăng gấp 2 hay gấp 3 nhờ công nghệ cải tiến.

Cũng theo ông Ralf Ober banhcheidt, Anh cho phép sở hữu đất cá nhân, khiến thuế ở đây tốt hơn với các quốc gia mà phần nhiều đất nông nghiệp thuộc về chính phủ. Theo ước tính, năm 2012 có khoảng 5-15 tỷ USD quỹ hưu trí đầu tư vào đất nông nghiệp trên thế giới, và dự đoán số này tăng gấp đôi tới năm 2015.

Theo Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.