Trong thời kỳ lạm phát, kênh trú ẩn ổn định lâu dài như đất nền đang lên ngôi, do xu hướng bảo lưu tài sản và tìm kênh tích lũy an toàn. Dự báo sự sôi động và tăng giá mạnh sắp diễn ra cho thị trường bất động sản.

Lạm phát tăng cao, dòng tiền dồn về bất động sản

Những ngày qua, thị trường nhiên liệu thế giới biến động mạnh với dầu thô vọt lên gần 140 USD/thùng. Viễn cảnh dầu thô vượt đỉnh năm 2008 lên 150 USD/thùng là không xa. Theo đó, giá xăng trong nước được dự báo sẽ chạm mốc 30.000 đồng/lít. Chưa kể, năm 2022 một gói 800.000 tỉ đồng dự kiến sẽ được bơm ra thị trường trong thời gian tới. Lạm phát giờ không còn là là nguy cơ mà đã hiện hữu.

Để bảo toàn dòng tiền, nhà đầu tư đang tìm đến nhiều kênh tích trữ tài sản hiệu quả. Tuy nhiên, thị trường vàng hiện tại có nhiều rủi ro.

Theo chuyên gia nhận định: “Lạm phát trên phạm vi toàn cầu khiến “một đồng tiền của ngày mai sẽ không giá trị bằng đồng tiền của ngày hôm nay”. Giữa bối cảnh này, các nhà đầu tư sẽ phải rút tiền ra khỏi ngân hàng vốn có lãi suất không bao giờ đuổi kịp tốc độ lạm phát và các kênh đầu tư (như vàng, chứng khoán, tiền ảo rúi ro cao) để đổ vào các kênh đầu tư hiệu quả vượt trội như bất động sản.

Hình thực tế khu dân cư - thương mại An Residence

Đây là bài học đã được minh chứng qua nhiều thời kỳ lạm phát cả ở Việt Nam và thế giới. Đơn cử, giai đoạn 2006-2008, giá nhà đất đã tăng 100 - 150% chỉ trong một năm, tăng mạnh nhất trong lịch sử.

Lộ diện kênh đầu tư “vua”

Thống kê của CBRE và Savill nguồn cung nhà ở tại TP.HCM tiếp tục sụt giảm và thấp chạm đáy trong 6 năm qua. Thị trường không ghi nhận nguồn cung đất nền – dòng sản phẩm “vua” trong rổ hàng tích trữ tài sản của người Việt với ưu điểm giá mềm, tỷ suất sinh lời luôn cao.

Đơn cử theo thống kê của batdongsan.com.vn, tại Bình Dương trong giai đoạn 2018-202 nếu vàng tăng trưởng 51%, chung cư tăng 68% thì đất nền tăng đến 98%. Điều này đã tạo ra áp lực dịch chuyển đến thị trường liền kề đang phát triển mạnh như Bình Dương. Tuy nhiên nguồn cung của Bình Dương hiện cũng đang chững lại.

Đất nền Bình Dương chứng minh tiềm năng tăng trưởng vượt trội hơn nhiều kênh đầu tư khác

Thống kê từ DKRA Vietnam, trong cả năm 2021 đất nền của tỉnh này chỉ có khoảng 870 sản phẩm, tập trung ở các huyện vùng ven. Trong khi tại vùng lõi trung tâm phát triển mạnh như TP. Thuận An lại hoàn toàn vắng bóng, đặc biệt là dự án quy hoạch bài bản có pháp lý sạch.

Đến đầu năm nay, thị trường Thuận An mới có thêm nguồn cung đất nền sơ cấp được chào bán đến từ Khu dân cư – Thương mại An Residence.

Đây là dự án đất nền được đầu tư bài bản hiếm hoi trong vài năm qua với hạ tầng đã hoàn thiện 100%: hệ thống điện - cáp âm, cây xanh, công viên, đèn chiếu sáng, cung cấp ra thị trường số lượng hữu hạn chỉ 200 nền diện tích đa dạng từ 67 – 126m2.

Đáng chú ý An Residence đã hoàn thiện GPXD và sẵn sàng sang tên sổ đỏ từng nền, mang đến khoản đầu tư an toàn tuyệt đối. Đây là yếu tố hàng đầu tạo nên thanh khoản và giá trị cao của sản phẩm, do không nhiều dự án sở hữu được pháp lý “cực mạnh” này.

Đáng chú ý, nằm trong lõi trung tâm TP. Thuận An, sở hữu vị thế độc tôn ngay mặt tiền đường 22/12 - Thuận An Hòa, kế bên Vsip1, Aeon Mall, sân golf Sông Bé – nơi đang tập trung phát triển dày đặc hàng chục ngàn căn hộ với mức giá lập đỉnh lên đến gần 50 triệu mỗi m2 chưa VAT (theo thống kê của DKRA) song với mức của dự án được công bố chỉ từ 36 triệu/m2 (đã VAT), đồng thời được ngân hàng cho vay 70%, ân hạn gốc.

Mức chênh lệch lớn giữa mặt bằng giá căn hộ với giá đất nền trong khi đất nền là kênh đầu tư vua đã khiến nhà đầu tư nhanh chóng săn tìm sản phẩm này để tích trữ tài sản, trước khi giá trị tăng quá cao do áp lực lạm phát đang hiện hữu từng ngày.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu dân cư An Residence Thuận An

    Khu dân cư An Residence Thuận An

    Khu dân cư An Residence tọa lạc tại đường Thuận An Hòa, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Từ dự án thuận tiện di chuyển đến TP Thủ Dầu Một và TP Hồ Chí Minh.

  • Yếu tố nào tạo nên sức hút hàng trăm khách hàng tham dự lễ công bố An Residence?

    Yếu tố nào tạo nên sức hút hàng trăm khách hàng tham dự lễ công bố An Residence?

    Hàng trăm khách hàng và đông đảo nhà đầu tư đến tham dự buổi công bố chính thức Khu dân cư – thương mại trung tâm Bình Dương An Residence mới đây, đã rất quan tâm đến các yếu tố nổi trội về vị trí, quy hoạch, giải pháp hỗ trợ tài chính và tiềm năng t...

  • Sở hữu An Residence với 4 yếu tố độc đáo

    Sở hữu An Residence với 4 yếu tố độc đáo

    Sở hữu những yếu tố hiếm có của một khu dân cư thương mại, An Residence hứa hẹn đem lại những tiềm năng vàng đáp ứng một không gian sống chất lượng kèm giá trị đầu tư hiệu quả mà ít thấy ở các dự án đất nền tại Bình Dương....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.