Trong khi thị trường căn hộ TP. HCM vẫn còn "ngủ đông", thì ở phân khúc đất nền đã có dấu hiệu ấm lên, đặc biệt là các dự án ở phía Đông Thành phố như quận 2, 9 và Thủ Đức.
Đất nền phía Đông TP. HCM hút khách
Cơ sở hạ tầng phát triển giúp đất nền phía Đông TP. HCM tăng giá và hút khách

Tại quận Thủ Đức, dự án Khu dân cư Tân Hải Minh do Công ty Tân Hải Minh làm chủ đầu tư đã được hình thành cách đây nhiều năm, nhưng giao dịch lình xình vì nhiều người ngại dự án không có người ở. Tuy nhiên, gần đây khi những dãy nhà phố được mọc lên, cùng với dự án căn hộ cao cấp Green House do Công ty Bất động sản điện lực dầu khí làm chủ đầu tư và dự án căn hộ Phát Tài được xây dựng, đất nền thuộc dự án này đã sôi động hơn hẳn.


Anh Nguyễn Văn Bên, nhân viên môi giới bất động sản cho biết, nếu như năm 2010, đất nền dự án này có giá từ 12-13 triệu đồng/m2, thì hiện nay đã tăng lên 17-18 triệu đồng/m2, thậm chí nhiều lô đất có vị trí đẹp, giá đã vượt mức hơn 20 triệu đồng/m2. Theo anh Bên, giá đất tăng nhanh là nhờ hạ tầng khu vực này phát triển và dự án nằm ngay trục đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đang được xây dựng.

Trước đó, nhiều đợt chào bán dự án đất nền trên địa bàn các quận 2, 9 đã khá thành công khi chỉ trong thời gian ngắn đã được khách hàng đăng ký mua hết. Như dự án đất nền Trường Thành (quận 9) do Công ty Nhà Việt Nam làm chủ đầu tư, trong vòng 1 tháng đã bán hết hơn 200 nền. Giá đất nền lẻ, liền kề dự án Khu căn hộ Tropic Garden, (phường Thảo Điền, quận 2) của Công ty Novaland đã tăng từ mức 30-35 triệu/m2 lên 35-38 triệu đồng/m2.

Không chỉ các dự án nói trên, theo thông tin từ các sàn giao dịch bất động sản, một số dự án đất nền được công bố trước đây như Gia Hòa, Bắc Rạch Chiếc (quận 9), Huy Hoàng, Thế Kỷ, Thạnh Mỹ Lợi (quận 2)… cũng được nhà đầu tư quan tâm.

Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty Techcom real, sở dĩ đất nền ở khu vực phía Đông TP. HCM đang được nhà đầu tư quan tâm, là vì hạ tầng khu vực này phát triển mạnh. Hơn nữa, quỹ đất phát triển các dự án đất nền tại các quận gần trung tâm Thành phố hiện không nhiều, trong khi đó, tâm lý của nhiều người dân vẫn thích ở "mặt đất" hơn ở "trên cao" nên không mua căn hộ mà tìm đến đất nền.

Còn theo ông Đặng Đức Thành, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư căn Nhà Mơ Ước (Dream House), xét về bài toán đầu tư thì đầu tư vào đất nền đang có nhiều cơ hội mang lại lợi nhuận cao. Theo ông Thành, thời gian qua, nhiều loại hàng hóa có mức giá tăng từ 20% đến 30%, riêng bất động sản là không tăng, thậm chí nhiều dự án còn giảm giá, vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để tính đến chuyện đầu tư bất động sản. Xét ở góc độ cung - cầu, việc thị trường đất nền TP. HCM sôi động trở lại chỉ là điều sớm muộn. Vấn đề là người mua phải biết lựa chọn những dự án có tính pháp lý rõ ràng và vị trí tốt.

Theo Tăng Triển (ĐTCK))
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.