Sau thời gian có sự “chững” lại, phân khúc đất nền đã ghi nhận lượng giao dịch tăng, trong đó Q.9 dẫn đầu với tỷ lệ 43% tổng giao dịch của quý này. Người dân sau thời gian “nghe ngóng” đang hào hứng trở lại với đất nền, đặc biệt là khu vực Q.2 và Q.9.

Cụ thể, từ đầu tháng 7/2017, các dự án nền đất mới hoặc dự án mở bán giai đoạn tiếp theo tiếp tục nở rộ tại khu vực Q.2, Q.9, Q.Thủ Đức. Dự án chủ yếu nằm ở vị trí mặt tiền đường lớn, giá bán khá cao dao động từ 20 - 45 triệu đồng/m2.

Khảo sát tại thị trường Q.2, Q.9 đều ghi nhận nhu cầu mua đất nền để ở vẫn gia tăng và được người dân, nhà đầu tư tin tưởng sẽ tiếp tục tăng giá. Cơ sở cho dự báo này chính là việc giá đất đã tăng gấp nhiều lần trong nhiều năm qua, ví dụ giá đất trên trục đường Mai Chí Thọ đã tăng 15-35% so với cùng kỳ năm 2015, đất nền khu Thạnh Mỹ Lợi đã lên đến 30-70 triệu/m2 so với mức 20-40 triệu/m2 của năm 2015…

Lý do là sau những động thái điều chỉnh của Nhà nước, giá đất nhiều khu vực đã hạ “nhiệt” nhưng sự tăng trưởng bền vững của khu Đông đã được chứng minh qua thời gian là từ sự phát triển thực sự của hạ tầng và sự gia tăng chóng mặt của mật độ dân cư.

Thế nên người mua thực lẫn nhà đầu tư từng đổ tiền vào những khu vực khác nhau có xu hướng “quay lại” khu Đông khi nơi đây chứng tỏ vẫn là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm này. Đồng thời, sau một thời gian “tự sàng lọc”, những doanh nghiệp làm ăn uy tín tiếp tục mạnh dạn triển khai dự án ra thị trường đúng kế hoạch dự kiến.

Khu Đông có nhiều yếu tố để giữ nhiệt nên các dự án đất nền ở Q.2 và Q.9 sẽ chiếm lĩnh nguồn cung trong ít tháng tới. Savills cho biết, quý 3 thị trường sẽ tiếp nhận khoảng 11.500 căn/nền từ các dự án mới, tập trung chủ yếu ở phía Đông với khoảng 50% thị phần. Là một trong những doanh nghiệp bất động sản hoạt động mạnh ở thị trường khu Đông, Rio Land sắp tới đây sẽ tung ra hàng loạt các sản phẩm đất nền với vị trí trên các tuyến đường trọng điểm huyết mạch của Q.9.

Một số dự án của Rio Land tại Q.9

Khu dân cư Điền Phúc Thành: Sau 2 tháng mở bán với hơn 230 giao dịch thành công, hiện đã hoàn thành bàn giao nền cho khách hàng.

Khu dân cư Rio Grande - giai đoạn 1: Mở bán vào tháng 5/2017, sau 1 tháng đã giao dịch thành công 200 nền đất.

Khu dân cư Rio Centro: Quy mô 2ha trải rộng 3 mặt tiền phường Phú Hữu được triển khai kinh doanh từ đầu năm 2017, đạt lượng giao dịch thành công 126 nền trong 1 tháng.

Khu dân cư Rio Casa: Quy mô 1,8 ha gồm hơn 100 nền đất, được mở bán từ tháng 1/2015 hiện đã được phủ kín các công trình nhà ở của người dân.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.