Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang sôi động nhờ nhà đầu tư Hà Nội, TP.HCM trút tiền vào găm giữ đất nền ở thành phố này.


Dù vẫn còn nằm trên giấy, song toàn bộ các biệt thự của Dự án Ecorio (chủ đầu tư là FBS) đã có chủ.

Ông Võ Văn Cường, Tổng giám đốc Sàn giao dịch bất động sản (BĐS) Cường Hưng Thịnh (số 25, Trần Kế Xương, TP. Đà Nẵng) cho biết, giá đất nền tại Đà Nẵng có mức tăng khá đều từ cuối năm 2010 đến nay và thanh khoản rất tốt. Đất nền tại các dự án đô thị mới, khu vực ngoại vi thành phố có giá dao động phổ biến từ 7đến 9 triệu đồng/m2. Đất, nhà liền kề tại các mặt phố lớn trong khu vực nội đô có mức giá từ 50 đến 70 triệu đồng/m2, những vị trí đắc địa tại trung tâm có khi lên đến trên dưới 100 triệu đồng/m2.

Ông Cường nhận xét, trong khi thị trường BĐS tại Hà Nội và TP.HCM tương đối trầm lắng, thì tại Đà Nẵng lại có mức thanh khoản tốt, chủ yếu là do mức giá đất ở đây còn khá thấp. “Hơn nữa, Đà Nẵng là một thành phố du lịch nhiều triển vọng và có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu trong cả nước, nên đã nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư BĐS”, ông Cường nói.

Ông Tạ Trung Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp (FBS) cho biết, Đà Nẵng sở hữu các khu nghỉ dưỡng với cảnh quan tự nhiên tươi đẹp, môi trường được gìn giữ tốt, con người thân thiện, hiền hoà, cơ sở hạ tầng xã hội, giao thông được quy hoạch và xây dựng tương đối đồng bộ. Chính vì vậy có nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội tìm đến Thành phố này.

Theo Báo cáo tháng về tình hình thị trường BĐS nghỉ dưỡng của Công ty TNHH CBRE Việt Nam tháng 4/2011, kết quả khảo sát 5 điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Việt Nam là Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết - Mũi Né, Long Hải - Vũng Tàu và Phú Quốc cho thấy, Đà Nẵng tiếp tục là thị trường triển vọng nhất về nguồn cung cũng như nguồn cầu của thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Công ty TNHH Savills Việt Nam cũng thống nhất với đánh giá trên.

Ông Lorien Hamilton, Phó trưởng Phòng kinh doanh Savills Việt Nam cho biết, từ năm 2011, nguồn cung đất nền, căn hộ sẽ dồi dào hơn, tập trung nhiều ở các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và Hải Châu. Thị trường đất nền có 19 dự án đã đăng ký, nhưng chưa triển khai và khoảng 230 biệt thự từ 5 dự án dự kiến ra mắt thị trường trong năm nay.

Theo thống kê của Savills, khách hàng của các dự án BĐS này chủ yếu vẫn là những người Việt giàu có, trong đó 80% người mua từ Hà Nội, 13% người mua từ TP.HCM và 7% là từ các địa phương khác, trong số này có một số Việt kiều.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành của CBRE nhận xét, thị trường BĐS du lịch – nghỉ dưỡng Đà Nẵng đang dẫn đầu cả nước với lượng cung gần 500 căn biệt thự nghỉ dưỡng (gồm cả sơ cấp và thứ cấp) từ 9 dự án trải dài từ Đà Nẵng tới Hội An, trong đó có những dự án kinh doanh rất thành công như: The Nam Hải, Hyatt Regency Đà Nẵng, Furama Resort hay Ocean Villas. Hơn 50% (gần 300 căn) trong số này đã được bán hết cho các khách hàng nội địa, trong đó 80% khách hàng là người Hà Nội.

tag: dat nen, da nang, thi truong bat dong san, nha dau tu,...

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland