Là "vùng đất hứa" trong làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư ra các tỉnh, Lạng Sơn ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư nhờ sự đầu tư bài bản về hạ tầng, du lịch và sự sôi động của khu vực kinh tế cửa khẩu.

“Đất lành” đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư

Xu hướng dịch chuyển đầu tư bất động sản (BĐS) về các tỉnh đang gia tăng mạnh mẽ khi quỹ đất tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ngày càng thu hẹp và việc phát triển dự án mới ngày một khó khăn hơn. Thêm vào đó, xét dưới góc độ đầu tư thì giá trị đất tại các tỉnh khá mềm, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vốn mỏng có cơ hội tham gia thị trường nhiều hơn.

Những điểm đến mới của làn sóng đầu tư là các tỉnh, thành phố nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp, du lịch, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng đến các thành phố lớn.

Như tại Lạng Sơn, theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, chỉ tính từ năm 2018 đến cuối năm 2019, tỉnh Lạng Sơn đã xem xét lựa chọn và quyết định chủ trương đầu tư, cấp chứng nhận đăng ký đầu tư cho 64 dự án với tổng vốn gần 42 nghìn tỷ đồng. Sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019, Lạng Sơn thu hút thành công 102 dự án với tổng mức đầu tư trên 105 nghìn tỷ đồng.

Hiện nhiều dự án đã hoàn thành đi vào khai thác như: Vincom Shophouse, dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. Tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ hàng loạt dự án như: dự án Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơnvới tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng; dự án khu trung chuyển hàng hóa có quy mô 143 ha với tổng vốn đầu tư 3.300 tỷ đồng, dự án Apec Golden Palace hay Apec Diamond Park – dự án cao cấp gây sốt thị trường suốt năm 2019 vừa qua với tổng vốn đầu tư hơn 1000 tỷ đồng của công ty IDJ Việt Nam

Đón nhận làn sóng đầu tư dồn dập đổ về, bức tranh thị trường BĐS Lạng Sơn dần trở nên sôi động trong suốt thời gian qua.

Lý giải về xu hướng này tại Lạng Sơn, các chuyên gia nhận định do triển vọng khả quan của thị trường, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được rót vốn mạnh tay, tiêu điểm là cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn mới được thông xe vào 30/09/2019, đặc biệt là sự sôi động của khu vực kinh tế cửa khẩu và tiềm năng du lịch lớn đang được tỉnh tập trung đầu tư, phát triển. Chính quyền cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, cầu thị khi đưa ra hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và đơn giản hóa quy trình thủ tục, trải thảm đỏ đón hàng loạt nhà đầu tư đổ về.

Điểm nóng đầu tư Apec Diamond Park

Là một trong những doanh nghiệp có mặt sớm tại thị trường Lạng Sơn, IDJ Việt Nam nhận thức rõ tiềm năng thị trường BĐS tỉnh này và thể hiện tầm nhìn độc đáo, đi trước đón đầu khi lựa chọn phát triển sản phẩm BĐS cao cấp tại đây.

Dự án Apec Diamond Park - Tổ hợp căn hộ khách sạn, thương mại, dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Lạng Sơn do IDJ đầu tư tọa lạc tại thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, trên trục đường huyết mạch QL 1A ngay cửa ngõ thành phố Lạng Sơn. Sở hữu vị trí đẹp hiếm có, pháp lý hoàn chỉnh và hệ thống tiện ích vượt trội, sản phẩm tiềm năng đáp ứng được cả nhu cầu ở và nhu cầu kinh doanh, Apec Diamond Park sớm trở thành điểm nóng đầu tư được nhiều nhà đầu tư lão luyện nhắm đến.

Toàn dự án có 229 căn shophouse, được xây dựng 4 - 7 tầng với thiết kế đẳng cấp cùng nhiều tiện ích nổi trội: trung tâm thương mại, bể bơi, gym, spa, trường mầm non quốc tế, khu vui chơi trẻ em, trung tâm y tế… Các căn shophouse được chia thành nhiều dãy phố mua sắm, ẩm thực với các sản phẩm độc đáo, buôn bán sầm uất, hứa hẹn là điểm đến náo nhiệt níu chân mọi du khách, đồng thời là sản phẩm mang về lợi nhuận bền vững cho các nhà đầu tư.

Shophouse Apec Diamond Park – Công trình điểm nhấn tại phía Đông TP. Lạng Sơn

Theo ghi nhận của các sàn, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường BĐS nhưng lượng giao dịch của Apec Diamond Park quý I vẫn hết sức khả quan. Nhiều nhà đầu tư mua tới 2-3 sản phẩm hoặc giới thiệu người thân, bạn bè mua theo nhóm bởi mức giá mềm và chính sách bán hàng hấp dẫn.

Không riêng các nhà đầu tư địa phương mà dòng vốn từ giới đầu tư địa ốc Hà Nội đổ về Apec Diamond Park cũng tăng liên tục với lượng giao dịch vô cùng sôi động, thể hiện rõ xu hướng dịch chuyển đầu tư ra các tỉnh.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tổ hợp căn hộ, thương mại Apec Diamond Park Lạng Sơn

    Tổ hợp căn hộ, thương mại Apec Diamond Park Lạng Sơn

    Apec Diamond Park là dự án tổ hợp nhà phố thương mại, căn hộ và trung tâm thương mại, tọa lạc trên khu đất nhà máy xi măng Lạng Sơn (cũ), nằm cạnh Quốc lộ 1A, thuộc thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn....

  • Apec Diamond Park chi trăm tỷ đầu tư tiện ích

    Apec Diamond Park chi trăm tỷ đầu tư tiện ích

    Sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng, độc đáo, Apec Diamond Park Lạng Sơn hứa hẹn sẽ mang lại một không gian sống thượng lưu đáng mơ ước cho cư dân.

  • Năm 2020: Triển vọng lớn từ đầu tư shophouse

    Năm 2020: Triển vọng lớn từ đầu tư shophouse

    Trước những diễn biến khó lường và đầy rủi ro của thị trường vàng, chứng khoán, hay thậm chí là gửi tiết kiệm thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư tiềm năng được ưa chuộng, đặc biệt là phân khúc shophouse với pháp lý chắc chắn, sở hữu lâu dài....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.