Trước những diễn biến khó lường và đầy rủi ro của thị trường vàng, chứng khoán, hay thậm chí là gửi tiết kiệm thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư tiềm năng được ưa chuộng, đặc biệt là phân khúc shophouse với pháp lý chắc chắn, sở hữu lâu dài.

Thận trọng tìm kênh đầu tư

Suốt tháng 12-2019, giá vàng trong nước liên tục tăng theo giá vàng thế giới. Ghi nhận tại thời điểm 8h30 sáng 24/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.485 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.490 USD/ounce.

Nếu đầu tư dài hạn ngay từ những phiên giao dịch đầu năm 2019, nhà đầu tư có thể hưởng lợi nhuận tương đối tốt. Tuy nhiên, giới đầu tư trong nước lại không mấy “mặn mà”, bởi trong suốt một thời gian dài, biên độ dao động của giá vàng quá nhỏ, không đủ hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác.

Triển vọng tích cực của đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang hạn chế đà tăng giá của vàng

Thị trường chứng khoán (TTCK) cũng đang trong giai đoạn trầm lắng khi thanh khoản trên thị trường cổ phiếu giảm mạnh và không được cải thiện trong nhiều tháng qua. Nguyên nhân được ghi nhận do bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, căng thẳng thương mại Mỹ- Trung đã ảnh hưởng sâu sắc tới các TTCK, trong đó có Việt Nam.

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm hiện cũng đang giảm dần khiến nhiều người đang có xu hướng tìm kiếm các kênh đầu tư hấp dẫn hơn.

Tại Diễn đàn Bất động sản Việt Nam mới đây, khi được hỏi sẽ ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực nào trong năm 2020, có đến 67,5% khách mời chọn bất động sản, 15,6% chọn vàng, 7,8% chọn gửi tiết kiệm, 6,5% chọn chứng khoán và chỉ có 2,6% chọn trái phiếu doanh nghiệp.

Đây là kết quả phản ánh rất bình thường, chứng minh bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư tiềm năng được giới đầu tư ưa chuộng, bất kể thị trường đang có dấu hiệu suy giảm do khủng hoảng khan hiếm nguồn cung.

Shophouse – kênh đầu tư triển vọng năm 2020

Là sản phẩm 2 trong 1, vừa có giá trị tự khai thác kinh doanh, vừa mang lại cơ hội tăng giá tốt hơn so với các sản phẩm bất động sản khác, shophouse vẫn luôn được các nhà đầu tư có tiềm lực ưa chuộng.

Dẫn chứng có thể kể tới dòng sản phẩm shophouse tại Apec Diamond Park – khu đô thị phức hợp được định hướng trở thành điểm đến thương mại và văn hóa nổi bật tại Lạng Sơn của chủ đầu tư IDJ Việt Nam.

Shophouse Apec Diamond Park gây sốt thị trường Lạng Sơn suốt nửa năm qua

Tọa lạc tại thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, TP.Lạng Sơn, Apec Diamond Park chỉ cách trung tâm thành phố chưa tới 3 phút đi xe và hưởng trọn lợi thế từ hạ tầng giao thông hoàn thiện, tiềm năng tăng giá lớn.

Bên cạnh đó, Apec Diamond Park còn ghi điểm với khách hàng nhờ tính pháp lý chắc chắn. Đây là dự án được đấu giá công khai và chủ đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khách hàng khi mua được sở hữu lâu dài và hưởng đầy đủ quyền lợi đối với tài sản mình sở hữu có thể bán, cho thuê lại, chuyển nhượng hợp đồng mua bán hoặc đăng ký hộ khẩu thường trú như đối với nhà ở riêng lẻ thông thường.

Đặc biệt, Apec Diamond Park được phát triển dựa theo xu hướng khu đô thị phức hợp, với điểm nhấn chính là khu phố ẩm thực, phố mua sắm cùng một loạt tiện ích như trung tâm thương mại, trường quốc tế, khu vui chơi trẻ em, trung tâm y tế…

Tương lai, khi hệ thống tiện ích này hoàn thiện đồng bộ, Apec Diamond Park sẽ trở thành điểm đến lưu trú, vui chơi, trải nghiệm dịch vụ hàng đầu của cư dân và du khách đến Lạng Sơn.

Chủ đầu tư IDJ cũng đẩy mạnh hợp tác với Wyndham Hotel Group - đơn vị quản lý quốc tế để quản lý hệ thống dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí tại dự án. Đồng thời IDJ cũng tư vấn, hỗ trợ và định hướng ngành hàng cho từng khu shophouse, giúp việc kinh doanh của các cư dân tương lai đạt được hiệu quả tốt nhất.

Không chỉ thu hút đông các khách hàng địa phương có nhu cầu ở, hình thành nên cộng đồng cư dân tinh hoa, đẳng cấp, Apec Diamond Park còn hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định,…tìm đến và được xem là kênh đầu tư giàu tiềm năng trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.