Mặc cho ít người mua nhưng đất “làng” ở Mỹ Đình đang gây “choáng” trên thị trường khi giá cứ tăng vù vù theo từng ngày. Làng ven đô ngày nào vất vả kiếm sống với nghề làm bún, làm thuê… nay trở nên sầm uất khi có mảnh đất giá tới hơn 300 triệu đồng/m2.

Đất ngõ hẹp ô tô không vào được cũng có giá trên 50 triệu đồng/m2 ở làng Phú Đô. Ảnh: N.Lê

Đất “làng” đang biến thành đất “vàng”

Theo khảo sát của PV, giá đất quanh khu vực Mỹ Đình đúng là “tấc vàng”. Những mảnh đất trong ngõ ngách tại làng Phú Đô chỉ có thể ra vào bằng xe máy được người dân ở đây rao bán với giá hơn 50 triệu đồng/m2. Nếu ai đó “chót” có ô tô mà lại muốn mua đất khu vực này thì phải chọn những mảnh ở mặt ngõ to hơn chút nhưng phải chấp nhận mức giá 70 - 100 triệu đồng/m2.

Anh Thư, một môi giới đất tự do tại làng Phú Đô cho biết, hiện trong làng có nhiều nhà bán đất với đủ loại mảnh to nhỏ khách nhau, nhưng người mua đến hỏi ai cũng chê giá đắt. “Tôi nói thực, đất ở đây mỗi ngày một khác, nếu muốn mua để ở hay đầu tư cũng nên mua luôn, chứ để tháng sau thôi có giá khác rồi khó mà mua được. Làng nào quanh Mỹ Đình đất cũng đều lên, còn đắt hơn ở Phú Đô, như ở làng Đình Thôn tôi có mảnh 31m2, ô tô vào được cũng phải đúng 80 triệu đồng/m2 tôi mới bán. Làng Nhân Mỹ, Phú Mỹ… bây giờ đất ngõ cụt, chỉ đi được xe máy cũng phải hơn 60 triệu đồng/m2 họ mới bán. Ngoài mặt đường Lê Đức Thọ kia kìa, có mảnh ngót 300 triệu đồng/m2, nhưng cũng có mảnh tới 350 triệu đồng/m2 ấy chứ. Đất đắt hơn vàng”- anh Thư khẳng định.

Nếu như ở vào thời điểm đầu năm nay, giá đất ở khu vực Mễ Trì chỉ từ 30 – 40 triệu đồng/m2 thì bây giờ giá thấp nhất ở thôn Mễ Trì hạ cũng từ 40 – 60 triệu đồng/m2, Mễ Trì thượng đường ô tô vào được cũng dao động từ 80 đến hơn 100 triệu đồng/m2. Những “cò” đất ở đây cũng lấy làm ngạc nhiên khi người mua ít hơn trước mà giá cứ tăng vù vù, chẳng hiểu vì sao?!

Chị Huệ, một nhân viên kinh doanh sàn giao dịch bất động sản Hồng Hà trên đường Lê Đức Thọ cho hay, giao dịch hiện nay khá trầm lắng, nhưng giá đất quanh khu vực Mỹ Đình hiện thay đổi “chóng mặt”. Nếu người có nhu cầu thực muốn mua đất để ở trong thời gian này mà chỉ có khoảng 2 tỷ đồng thì thực sự rất khó, đất trong làng cũng hiếm mua được mảnh nào có giá đó.


Hơn 300 triệu đồng/m2 đất mặt đường Lê Đức Thọ. Ảnh: N.Lê

Mỹ Đình “đi trước đón đầu”?

Lý giải về sự tăng giá chóng mặt ở khu vực Mỹ Đình, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ BĐS Hà Nội cho hay, từ tháng 12.2009, khi Thủ tướng Chính phủ có văn bản thông báo số 348/TB-VPCP, Mỹ Đình sẽ trở thành trung tâm hành chính tương lai, nơi tập trung nhiều bộ, ngành Trung ương thì đất ở Mỹ Đình và tây hồ Tây ầm thầm tăng giá. Người dân đều biết rằng, chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Thủ tướng Chính phủ sẽ ký phê duyệt chính thức quy hoạch chung Thủ đô nên những nhà còn đất thổ cư là rất ít, đất dự án đều không còn quỹ đất nữa nên người bán ít sẽ tạo nên sự khan hiếm, muốn mua thì phải chịu giá cao mới mua được.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội Công ty Tư vấn Bất động sản Savills Việt Nam, khu vực phía Tây Hà Nội đang hội tụ các yếu tố cần và đủ để xây dựng, phát triển và duy trì một trung tâm Hà Nội mới. Như vậy, có thể thấy trong mắt các công ty tư vấn, các nhà đầu tư bất động sản, cùng với trung tâm thành phố hiện nay là quận Hoàn Kiếm và Ba Đình thì Mỹ Đình đang dần hiện hữu là một trung tâm thành phố mới. Điều này có thể minh chứng bằng dự án Indochina Plaza Hanoi (IPH) của Indochina Land trên ngã tư đường Xuân Thủy giao với đường Phạm Văn Đồng và đường Phạm Hùng.

Hơn 2 tháng trước đây, thị trường BĐS Hà Nội đều “ngủ đông” trông quy hoạch chung Hà Nội. Phải chăng, việc giá đất làng Mỹ Đình tăng giá vù vù là biểu hiện của việc “đi trước đón đầu” chờ thời khắc quy hoạch chung được chính thức phê duyệt?. Tuy nhiên, bài học “đánh rơi” tiền tỷ của các nhà đầu tư ở Ba Vì cũng vì thông tin quy hoạch mới đây vẫn còn “nóng”, thiết nghĩ dù đầu tư theo kiểu gì, nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc kỹ.

Cafeland.vn - Theo LĐO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland