Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển đánh giá các dự án khu đô thị mới, đặc biệt là những khu đô thị có pháp lý rõ ràng, được quy hoạch bài bản, tiện ích hiện đại, có triển vọng tăng trưởng tốt tại Cà Mau.

Trả lời báo chí mới đây, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học và Kinh tế Ứng dụng đã đưa ra nhận định lạc quan về triển vọng phát triển của bất động sản ĐBSCL. Cùng với sự tăng nhanh của tốc độ tăng trưởng kinh tế, tỷ lệ đô thị hóa của khu vực này ngày càng cao, vượt hơn 1,3-1,5 lần so với mức bình quân cả nước.

Tiến sĩ Đinh Thế Hiển – Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Tin Học & Kinh Tế Ứng Dụng

Trong đó, Cà Mau nổi lên là tỉnh có sức thu hút đầu tư hàng đầu khu vực. 5 năm vừa qua, tỉnh đã thu hút hơn 50.000 tỷ đồng, tăng 75% về số lượng dự án so với giai đoạn 2011-2015.

Từ nguồn lực kinh tế, Cà Mau đang đẩy mạnh phát triển các đô thị kinh tế biển, nhiều công trình hạ tầng phục vụ phát triển đang hoàn thành như tuyến đường Năm Căn - Đất Mũi, Quản Lộ - Phụng Hiệp song song Quốc lộ 1A, tuyến đường hành lang ven biển phía Nam… Đặc biệt là cao tốc Cà Mau – Cần Thơ chuẩn bị triển khai càng giúp bất động sản địa phương trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Trung tâm thành phố Cà Mau. Ảnh: Bùi Trọng Nghĩa

Ông Hiển đánh giá, đất ở khu đô thị là loại hình bất động sản có triển vọng tăng trưởng tốt nhất tại Cà Mau hiện nay, do địa phương này đang đẩy mạnh phát triển theo hướng bền vững, thu hút những dự án khu đô thị theo hướng hiện đại hướng tới trở thành đô thị loại I. Điển hình là khu đô thị Happy Home Cà Mau.

Tại hội thảo “Bất động sản Cà Mau – Mỏ Vàng Mười đã sẵn sàng khai phá” được tổ chức tại Cà Mau ngày 28/03/2021 vừa qua, ông Hiển nhận định: “Đường mở tới đâu thì kinh tế phát triển đến đó, giá đất cũng tăng theo. Và một khi các tuyến cao tốc và đường vành đai ven biển nối từ TP.HCM đến Cà Mau thành hình, dự án Happy Home chắc chắn sẽ mang lại khoản lợi ích lớn cho nhà đầu tư”.

Sở hữu quy mô “khủng” với 194ha và 1.352 tỷ đồng vốn đầu tư, Happy Home Cà Mau còn có vị trí đắc địa mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, Quản Lộ Phụng Hiệp, thành phố Cà Mau. Theo đề xuất, tuyến này sẽ trở thành một phần của cao tốc Cần Thơ – Cà Mau trong tương lai.

Dự án Happy Home Cà Mau còn nằm ngay khu vực trung tâm hành chính mới, gần sân bay, bến xe, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,...

Đặc biệt đây là khu đô thị duy nhất sở hữu hồ cảnh quan rộng 12ha, đem đến không khí trong lành cho cả khu đô thị, cùng các tiện ích nội khu hiện đại bậc nhất như công viên, quảng trường nhạc nước, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, biệt thự, hồ bơi, sân tennis...

Hồ cảnh quan cực đại 12ha của Đại đô thị Happy Home Cà Mau

Đại diện nhà phát triển dự án khẳng định, nhà đầu tư an tâm khi lựa chọn Happy Home Cà Mau vì dự án đã hoàn thiện về pháp lý, một trong những điều kiện giúp hàng trăm sản phẩm ra mắt trong 2 đợt công bố gần đây đều nhanh chóng hết hàng.

Để đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư vào bất động sản vùng ĐBSCL, chuyên gia Đinh Thế Hiển khuyến cáo bên cạnh những yếu tố quen thuộc như vị trí, uy tín của chủ đầu tư, khả năng thanh khoản hay tiện ích đi kèm, nhà đầu tư cần đặc biệt lưu ý thêm các vấn đề sau đây:

Thứ nhất là định giá nền đất trước khi mua. Nhà đầu tư có thể tự tìm hiểu giá các sản phẩm tương đồng ở khu vực lân cận hoặc tham khảo chuyên gia thẩm định giá, tránh trường hợp mua phải dự án có giá quá cao so với giá thị trường.

Thứ hai là không sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn, mức an toàn là dưới 50% giá trị tài sản. Trước khi vay, người mua cũng cần tính toán đến bài toán lãi suất và khả năng chống chịu được bao lâu. Bởi đất dự án đòi hỏi thời gian đầu tư từ trung đến dài hạn mới đạt được lãi suất kỳ vọng.

Cuối cùng nhưng quan trọng nhất là pháp lý của dự án. Dự án phải được chính quyền cấp phép đầu tư và chủ đầu tư phải hoàn thành các nghĩa vụ liên quan như: nộp thuế đất, hoàn thiện cơ sở hạ tầng để đưa công trình vào sử dụng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng…

Điều này không những bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư mà còn giúp giá trị tài sản được gia tăng trong tương lai. Không ít người mua đã lâm vào cảnh “dở khóc dở cười” khi mua phải những dự án chưa có giấy phép đầu tư hoặc chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai dự án.

Trường hợp nhẹ nhất là nhà đầu tư vẫn được bàn giao tài sản theo đúng tiến độ, chất lượng đã công bố nhưng chủ đầu tư chậm giao sổ. Trường hợp xấu nhất, người mua có thể mất trắng số tiền đã chi ra ban đầu do chủ đầu tư không triển khai dự án hoặc dự án bị nhà nước thu hồi.

Happy Home Cà Mau

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, Phường Tân Thành, Thành phố Cà Mau

Hotline: 094 343 0088

Website: https://daidothihappyhomecamau.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Happy Home Cà Mau

    Khu đô thị Happy Home Cà Mau

    Khu đô thị Happy Home tọa lạc tại mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP. Cà Mau. Dự án có phía Đông Bắc tiếp giáp Vàm Cái Nhứt được quy hoạch thành khu cảnh quan ven rạch, phía Tây là trục đường vành đai 2 đi về Rạch Giá – Kiêng G...

  • Khẳng định vị thế dẫn đầu, mở bán thành công phân khu The Elite - Happy Home Cà Mau

    Khẳng định vị thế dẫn đầu, mở bán thành công phân khu The Elite - Happy Home Cà Mau

    Sự kiện mở bán phân khu The Elite – Thành phố Tri Thức thuộc đại đô thị quy mô bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long Happy Home Cà Mau cuối tuần qua diễn ra bùng nổ, với hàng trăm giao dịch được thực hiện thành công ngay trong sự kiện....

  • Ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Happy Home Cà Mau

    Ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Happy Home Cà Mau

    Sáng ngày 07/04, lễ kí kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Happy Home Cà Mau giữa Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại CIT (CIT) và 6 Đại lý chiến lược đã được diễn ra tại Merperle Crytal Palace, số 13 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.