Thông tin hồ Tây sẽ thành trung tâm của Thủ đô Hà Nội, ngay lập tức đất ở đây được người dân chào bán với giá gấp đôi so với thời kỳ cực thịnh quý IV năm 2007.

Với vị thế nằm sát hồ Tây cung đường này đất tăng 140/m2 vẫn "khan hàn

Trong vai khách hàng, chúng tôi dạo một vòng quanh các khu vực được xem là đang “hot” nhất của quận Tây Hồ như: đường Xuân La, đường Thuỵ Khuê, đường Lạc Long Quân, đường Nguyễn Hoàng Tôn…đi đến đâu cũng cảnh bàn tán về đất đai.

Các tay môi giới không chuyên tụ lại các quán nước vỉa hè, hút thuốc vặt và tìm mối. Khách có nhu cầu tìm đất sẽ được các “cò” ra giá 50.000 đồng cho 1 lần “đi khách” (dẫn đến các địa chỉ bán đất). Và sẽ dùng “đạo luật 2%” cho những giao dịch thành công áp dụng cho chủ nhà và cả người mua.

Chúng tôi bắt chuyện với Thắng “3 trong 1” (Xe ôm, bán nước chè và “cò đất”). Thắng cho biết: Từ khi đường Xuân La được mở rộng giá đất ở đây gấp đôi rồi, với lại khu thể thao của quận hoành tráng thế kia cơ mà. Đất mặt đường hẻm, ôtô vào được cũng được người dân chào bán với lên 40 triệu đồng/m2 so với trước tết chỉ 18 đến 20 triệu đồng/m2”.

Thắng lấy dẫn chứng: Nhà cắt tóc kia kìa bán trước tết với giá 21 triệu đồng/m2 nay giá đó khoảng 42 triệu đồng/m2, chủ cũ đang tiếc đứt ruột. Nếu các anh có nhu cầu tôi sẽ tìm cho đất trong làng thôi chứ đất nằm ngoài đường thế này thì giá cao lắm.

Chúng tôi theo chân một môi giới khác đến xem một thửa đất 70m2 trên đường Xuân La với lời chào bán 22 triệu/m2. Khi đến nơi thì chủ nhà nói đã tăng giá thành 40 triệu đồng/m2.

Phía đường Thuỵ Khuê, đoạn đường quanh hồ đã hoàn thành với cây xanh, nhưng khu vui chơi bám dọc hồ. Bên cạnh đó là hàng loạt biệt thự, nhà hàng… với vị trí đắc địa cộng với cảnh quan thơ mộng khiến giới buôn bất động sản phải “xao lòng”.

Anh Quang, Giám đốc Công ty Bất động sản Hưng Quang trên phố Thụy Khuê cho biết: Riêng đất quang khu này giá không dưới 100 triệu đồng/m2, trong mấy ngày qua chúng tôi nhận được mấy đơn đặt hàng của khách nhưng chưa tìm được người bán.

Thông thường những người sống quanh hồ đều thuộc loại khá giả. Với lại họ chỉ cần cho thuê tầng một cũng đủ sống nên có “sốt” nữa thì họ cũng chẳng bán. Còn nếu có bán thì giá cũng không thể dưới 140 triệu/m2”- anh Quang nhấn mạnh.

Vừa nói anh Quang vừa mở cuốn sổ ghi chép khách hàng cho chúng tôi xem. 2 năm trước giá đất ở khu vực quanh hồ Tây phía đường Thụy Khuê mới chỉ là con số 20-30 triệu/m2 giờ đây tính ra đã tăng gấp hơn 3-4 lần.

Với cảnh quan đẹp và vị trí trung tâm, hồ Tây hiện nay được họ xếp vào “top đầu bảng” về nhà đất trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nhất là khi dự án kè và làm đường quanh hồ được thực hiện, giá đất khu vực quanh Hồ Tây càng được tăng thêm nhiều lần. Giới bất động sản đều có chung một nhận định là giá đất ở đây sẽ còn lâu mới mất giá.

Cafeland.vn - Theo Lê Thanh
VTC News

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland