Về vấn đề lấn chiếm đất của các hộ dân, UBND phường đã yêu cầu hai công ty là Nam Phan và Khang An thuê một đơn vị đo đạc của TP.HCM để cắm lại mốc ranh.
Vừa qua, Báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Dân kêu chủ dự án lấp kênh”, phản ánh về việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Phan, triển khai thực hiện dự án nhà ở Nam Phan, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM, đã lấn ranh đất của một số hộ dân trong Khu dân cư Khang An.
Người dân KDC Khang An cho rằng Dự án Nam Phan lấn đất của hơn 20 hộ dân. ẢNH ĐÀO TRANG.
Theo các hộ dân trong KDC Khang An, Dự án Nam Phan không chỉ lấp kênh Bà Hiện, xây dựng cốt nền không đúng quy định, mà còn lấn đất của hơn 20 hộ dân trong KDC Khang An. Theo đó, các hộ dân giáp ranh dự án Nam Phan, họ bị mất ít nhất từ 1,5 m đến 2 m bề ngang và hơn 160 m bề dài.
Trước quyền lợi cá nhân bị thiệt hại, các hộ dân đã yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công để tiến hành đo đạc.
Theo ông Trần Phước Hùng, Chủ tịch phường Phú Hữu, cho biết cả hai dự án Khang An và Nam Phan đều được Sở GTVT TP.HCM cho phép lấp kênh Bà Hiện.
Về vấn đề lấn chiếm đất của các hộ dân, UBND phường đã yêu cầu hai công ty là Nam Phan và Khang An thuê một đơn vị đo đạc của TP.HCM để cắm lại mốc ranh. Qua kết quả đo đạc cho thấy, giao ranh giữa 2 khu dân cư có sai lệnh.
UBND phường sẽ đứng ra mời KDC Khang An và Dự án Nam Phan đứng ra để giải quyết. Trường hợp, hai bên không thống nhất ý kiến thì UBND phường sẽ hướng dẫn hai đơn vị ra tòa án để được xem xét, giải quyết.
Thái Nguyên (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.