Ngày 7/5/2019, báo PNVN có bài phản ánh “Hưng Nguyên – Nghệ An: Dân yêu cầu nhà thầu tạm ngừng vì thi công quá ẩu” tại dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông khối 2, khối 3 thuộc thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ngay sau đó, phía chính quyền địa phương đã tiếp nhận ý kiến của báo chí, tổ chức kiểm tra, chỉ đạo đơn vị liên quan xử lý phần bị hư hỏng tại dự án như báo nêu.

Theo đó, dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông khối 2, khối 3 thị trấn Hưng Nguyên do UBND thị trấn Hưng Nguyên làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư hơn 7,7 tỷ từ nguồn ngân sách của tỉnh, huyện và thị trấn đối ứng. Thời gian triển khai bắt đầu từ tháng 3/2019, thời gian dự kiến hoàn thành trong vòng 12 tháng.

Theo thiết kế, thành mương phải được 15cm, nhưng thực tế nhiều đoạn chỉ được 13cm

Theo quy định trong thiết kế dự án, lòng đáy mương phải có lớp bê tông dày 15cm trên lớp đá dăm (4x6) dày 10cm. Nhưng thực tế phần nền mương phía dưới chủ yếu là đất cát, mặt nền được tráng qua lớp xi măng mỏng.

Ông Nguyễn Trung Thành, Công chức Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng – Môi trường của UBND thị trấn Hưng Nguyên trình bày: “Công trình triển khai thi công gần như ngày nào chúng tôi cũng có mặt để giám sát.

Vừa qua vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, phía đơn vị nhà thầu tập trung nhân lực thi công đoạn qua khối 2 và khối 3 để bà con nhân dân bước vào vụ mùa, do trùng vào ngày nghỉ lễ nên việc giám sát của chúng tôi chưa được sát sao dẫn đến tình trạng kém chất lượng như báo PNVN và bà con nhân dân đã phản ánh.”

Sau khi báo PNVN phản ánh, phía chính quyền địa phương đã tiếp nhận ý kiến của báo chí, tổ chức kiểm tra, chỉ đạo đơn vị liên quan xử lý phần bị hư hỏng tại dự án như báo nêu.

“Sau khi tiếp nhận phản ánh của báo PNVN, ngày hôm qua chúng tôi đã kiểm tra và xử lý. Quan điểm của chúng tôi là chỗ nào làm chưa được, chúng tôi đề nghị phía đơn vị thi công làm lại”, ông Thành cho biết thêm.

Tại buổi làm việc, khi chúng tôi trao đổi tại đoạn đường đi qua khối 2 và khối 3 phía chủ đầu tư đã kiểm tra và đang tiến hành xử lý, còn ở đoạn đường đi qua khối 1 hiện đang đổ phần san lấp mặt bằng của đường có dấu hiệu chưa đảm bảo về chất lượng như: đất được đơn vị thi công tập kết đến đổ đường còn quá nhiều đá, thậm chí có cả đá khổ lớn và rễ cây, nhưng phía đơn vị thi công vẫn cho san lấp lu đầm, hiện phía chủ đầu tư vẫn chưa có động thái nào kiểm tra xử lý? thì được ông Thành cho biết đoạn đường này thuộc dự án khác, chủ tịch UBND thị trấn chưa cho phép tôi cung cấp thông tin dự án này. Nếu báo chí muốn tìm hiểu thì đặt lịch lại với văn phòng.

“Những vấn đề như đá và rễ cây lẫn trong đất mà họ (đơn vị thi công – PV) làm ở đoạn đường đi qua khối 1 là nhỏ nhặt. Phần đoạn đường này là của một dự án khác làm, do một đơn vị thi công khác làm. Hiện chủ tịch chỉ chỉ đạo tôi cung cấp nội dung dự án đoạn đi qua khối 2 và khối 3, chứ không chỉ đạo tôi cung cấp dự án đoạn đi qua khối 1. Nếu báo chí muốn tìm hiểu thì đặt lịch lại với văn phòng, có chỉ đạo tôi mới cung cấp”, ông Nguyễn Trung Thành giải trình.

Tại dự án đi qua khối 1, đất được đơn vị thi công tập kết đến đổ đường còn quá nhiều đá, thậm chí có cả đá khổ lớn và rễ cây nhưng phía chủ đầu tư cho đó là vấn đề nhỏ nhặt.

Trước đó, báo PNVN có đăng tải, thời gian qua, người dân thuộc khối 1, khối 2, khối 3 thuộc thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An vô cùng bức xúc khi dự án đi qua các khối này thực hiện thi công quá ẩu dẫn đến kém chất lượng. Thậm chí, người dân phải ra ngăn cản việc thi công của nhà thầu và yêu cầu chủ đầu tư xử lý.

Đình Nguyên (PNVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.