Tới ngày 1-11, chủ đầu tư khu dân cư Ehome4 (thị xã Thuận An, Bình Dương) và các cư dân trong khu dân cư này lập biên bản, thống nhất tạm ngưng việc lắp đặt trạm thu phát sóng di động (BTS).

Các thiết bị được tập kết trên nóc chung cư để xây lắp trạm BTS bị người dân phản đối - Ảnh: ĐÌNH TRỌNG

Trước đó, từ chiều 30-10, nhiều người dân sinh sống tại chung cư C3 (cao 5 tầng) trong khu dân cư Ehome4 thấy một nhóm người vận chuyển các thiết bị gồm thanh kim loại, dây cáp… lên nóc chung cư và bắt đầu thi công.

Khi người dân hỏi thì nhóm công nhân này cho biết đang lắp trạm BTS cho một hãng viễn thông và việc lắp đặt này được ký hợp đồng với đơn vị quản trị tòa nhà.

Tuy nhiên, người dân cho rằng việc lắp đặt trạm BTS trên nóc chung cư có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sinh sống bên dưới và người dân không hề được hỏi ý kiến, cũng không được thông báo gì về việc này.

Người dân tòa nhà C3 yêu cầu nhóm công nhân cho xem giấy phép cũng như các hợp đồng liên quan tới việc lắp đặt trạm BTS nhưng nhóm công nhân này không đưa ra được.

Trước sự phản ứng của người dân, đại diện chủ đầu tư khu dân cư là Tập đoàn Nam Long, TP.HCM và đơn vị hợp tác quản trị tòa nhà là Công ty Sài Gòn Thăng Long đã lập biên bản sự việc, tạm dừng việc thi công trạm BTS.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 1-11, đại diện truyền thông của Tập đoàn Nam Long (chủ đầu tư dự án) cho rằng chỉ lắp đặt trạm BTS để phục vụ người dân trong khu dân cư vì nhận được phản ảnh là “sóng di động yếu”. Tuy nhiên, điều này khác hẳn với ý kiến của một số người dân cho rằng nóc chung cư bị dùng cho hãng viễn thông thuê đặt trạm để lấy tiền.

Trước ý kiến tranh cãi qua lại, chủ đầu tư cho biết tới ngày 3-11 sẽ họp với người dân để lấy ý kiến về việc có lắp đặt trạm BTS nói trên hay không.

Các thiết bị được tập kết trên nóc chung cư để xây lắp trạm BTS bị người dân phản đối - Ảnh: ĐÌNH TRỌNG

Đình Trọng - Bá Sơn (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.