Tòa nhà đã bàn giao và đi vào sử dụng được 2 năm nhưng chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư để bầu ra Ban quản trị mà để tổ bảo vệ kiêm luôn công tác quản lý…
Khi bảo vệ biến thành "quản lý tòa nhà"

Đã 2 năm kể từ ngày nhận bàn giao căn hộ và chuyển đến sinh sống tại tòa nhà A - Dự án Cổ Nhuế của Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng, chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư cho các hộ dân ở đây để bầu ra Ban quản trị chung cư đảm bảo quyền lợi của người dân mà cả tòa nhà vẫn vận hành dựa vào tổ bảo vệ kiêm luôn công tác quản lý.

Dân chung cư tủi phận
T òa nhà A - Dự án Cổ Nhuế của Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng

Từ đó đã xuất hiện khá nhiều bất cập trong làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của mọi người đang sinh sống tại tòa nhà.


Bác Vũ Phú Hiển (Phòng 506) cho biết: “Một trong những vấn đề gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu hiện nay là tình trạng tận dụng không gian diện tích sở hữu chung trước kia vốn là đường đi và vườn hoa tiểu cảnh, sân chơi cho trẻ em phía sau tòa nhà để làm bãi trông giữ xe mà không thông báo và chưa có sự đồng thuận của người dân. Thậm chí, còn mở cả dịch vụ rửa xe bằng nước máy của tòa nhà. Trong khi đó, thời gian đầu tháng 9, cả tòa nhà mấy nước đến hơn 2 tuần thì không được khắc phục ngay.”


Theo quy hoạch, tòa nhà gồm có một nhà trông giữ xe máy và một lán để xe ô tô với khoảng 18 chỗ nhưng theo nhiều người dân tại đây cho biết: Cả tòa nhà có khoảng 20 xe ô tô, nhưng số xe thực tế đang được trông giữ tại đây cả ở trong và ở ngoài có khi lên tới gần 50 xe.


Vòng quanh khu chung cư có thể bắt gặp cảnh tượng xe ô tô đỗ dọc các đường bao tòa nhà. Việc trông giữ cũng không có quy định cụ thể.


Liên hệ với anh Hà – Quản lý trông giữ xe tại tòa nhà, anh cho biết: “Phí trông giữ hiện nay là 1 triệu đồng/tháng cho vị trí ở bên ngoài và 1,5 triệu đồng/tháng cho vị trí trong lán. Nhưng hiện nay, ở bên trong đã không còn chỗ”. Thắc mắc về việc sợ dân phản đối khi đỗ xe bên ngoài không gian của họ anh khẳng định: “Cứ yên tâm những chỗ đấy để thoải mái”.


Theo như chủ hộ phòng 406 thì: “Không ít lần khách tới chơi có đi ô tô, khi đến thì không có ai chỉ chỗ để đậu xe nhưng khi ra về thì bảo vệ lại ra xin tiền gửi xe gây ra không ít những bức xúc và va chạm”.

Dân chung cư tủi phận

X e ô tô đỗ dọc các đường bao tòa nhà


Hiện nay, cả khu chung cư đều được vận hành dưới sự quản lý của bảo vệ còn người dân gần như không có quyền gì trong các chính sách chung. Khi các gia đình có chuyển đồ ra hoặc vào khu chung cư đều bị bảo vệ thu tiền nhưng không theo định mức nhất định người thì 50 nghìn, người 100 nghìn có khi là vài trăm nghìn.


Ca trực không đảm bảo 24/24h để xảy ra tình trạng mất cắp tài sản lớn tại phòng 505 và 509 nhưng không thấy phòng bảo vệ lên tiếng chịu trách nhiệm hay có giải trình cụ thể.


Quyền lợi của các hộ dân trong vấn đề cấp sổ đỏ, quyền sở hữu căn hộ, tạm trú, tạm vắng vẫn chưa được thực hiện.


Mọi ý kiến của người dân về công tác quản lý, an ninh, vệ sinh…của tòa nhà người dân đều chỉ biết trình bày với bảo vệ nhưng ý kiến gần như không có trọng lượng vì không có được Ban quản trị đại diện cho tiếng nói của họ.


"Con kiến mà leo cành đa" - Leo phải cành cụt rồi leo đi đâu?


Tất cả những bức xúc của người dân tại khu chung cư đã được gửi lên chủ đầu tư - Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị - Bộ Quốc phòng và đã nhận được những phản hồi tích cực trên cơ sở tiếp thu và tìm cách khắc phục. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, những khắc phục vẫn chỉ nằm trên giấy.


Cụ thể trong thông báo của Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị - Bộ Quốc phòng gửi các hộ dân ngày 14/10/2011 đã khẳng định: “sẽ sớm tổ chức họp ngay với các hộ dân nhà A để thống nhất các vấn đề trong công tác quản lý và vận hành, bầu trưởng nhà để tiện cho quan hệ và giải quyết các việc chung trong tòa nhà” nhưng cho đến nay vẫn chưa có một hội nghị nào diễn ra.

Dân chung cư tủi phận
Xe ô tô để dưới sân tòa nhà

Cũng theo bác Vũ Phú Hiển: “Thông báo của chủ đầu tư đã thể hiện trách nhiệm của họ chỉ có điều tất cả chỉ mang tính chất cho qua. Tất cả những gì chúng tôi làm đều là để đảm bảo quyền lợi cho chính mình. Điều thiếu nhất dẫn đến những bất cập trong thời gian qua vẫn là Ban quản trị điều hành”.


Các hộ dân trong khu chung cư đang chờ trách nhiệm của những người có thẩm quyền và cần sự trách nhiệm “đến nơi đến chốn”.

Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland