Hàng trăm cư dân tại dự án Tổ hợp thương mại siêu thị văn phòng và nhà ở Helios Tower (75 Tam Trinh) đã tập trung phản đối các sai phạm của chủ đầu tư tòa nhà này trong ngày 11/6.
Chị Minh Anh, đại diện cư dân Heilos Tower cho biết cư dân tại chung cư đang rất bức xúc với hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.
Theo cư dân này, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS đã vi phạm hợp đồng cam kết với cư dân, khi bàn giao căn hộ mà công trình chưa hoàn thiện.
Ngoài ra, cư dân cũng tố chủ đầu tư thi công một số hạng mục không đúng theo giấy phép xây dựng được duyệt. Thiết kế được duyệt thì từ tầng 1 đến tầng 4 tòa nhà được sử dụng làm trung tâm thương mại, dịch vụ cho thuê, bể bơi, phòng tập.
Tuy nhiên, chị Minh Anh cho biết tầng 3 và tầng 4 tại hai tháp A,B đã bị chủ đầu tư ngăn chia thành các căn hộ bán lại. Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây thêm tầng 4A (vượt 1 tầng thương mại so với giấy phép được cấp: chỉ có 4 tầng thương mại) khi chưa được cơ quan chức năng phê duyệt và không tham vấn cư dân.
Cũng theo phản ánh của cư dân tại đây, chủ đầu tư còn cho phép các căn hộ lấn chiếm không gian sử dụng chung làm không gian sử dụng riêng.
Theo đó, các căn hộ đã lấn chiếm hành lang chung, xây bịt lại làm không gian riêng (tầng 20B làm nhà vệ sinh). Đặc biệt, tại tầng 35B, chủ căn hộ 1,2,3,4 (mua thông) đã đục nóc trần, xây nhô lên khỏi sân thượng tầm 1 m để cải tạo không gian trong nhà thành dạng vòm.
Ngày 20/5 vừa qua, tại cuộc đối thoại với cư dân, chủ đầu tư đã thừa nhận những vấn đề như xây thêm tầng 4A, điều chỉnh xây dựng tại tầng 35B là không đúng theo thiết kế được duyệt. Chủ đầu tư cũng cho biết “đang hoàn thiện hồ sơ để xin phép”, đồng thời vẫn khẳng định các căn hộ “biến tướng” là hệ thống văn phòng.
Cư dân chung cư Helios Tower 75 Tam Trinh đã gửi đơn cầu cứu tới cơ quan chức năng TP Hà Nội, Bộ Xây dựng, đề nghị cơ quan chức năng thanh tra toàn diện dự án, không cho phép chủ đầu tư tự ý điều chỉnh thiết kế, điều chỉnh dự án. Cư dân cũng đề xuất cưỡng chế chủ đầu tư hoàn trả nguyên trạng công trình theo đúng thiết kế đã được duyệt, đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống...
Chiều 11/6, trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo của NHS cho biết đã nắm được tình hình và tích cực giải quyết vụ việc. Vị này cũng cho biết HNS đã có văn bản giải trình các vấn đề với UBND phường Mai Động, đề xuất UBND phường làm trung gian tổ chức đối thoại chủ đầu tư với cư dân trong thời gian tới.
Hiếu Công (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.