Đại diện cư dân chung cư 93 Lò Đúc, Keangnam, The Manor, Golden Westlake, Sky City vừa gửi đơn khẩn thiết xin Hà Nội ban hành quy định về mức giá trần đối với phí quản lý nhà chung cư.

Trưởng ban đại diện lâm thời chung cư Keangnam, bà Trịnh Thúy Mai cho biết, sau nhiều lần đấu tranh, chủ đầu tư đã hạ mức phí từ 21.000 đồng mỗi m2 xuống còn 18.600 đồng mỗi m2 nhưng vẫn chưa được người dân chấp thuận. Bà Mai tính toán, một căn hộ diện tích nhỏ nhất cũng lên tới hơn 2 triệu đồng mỗi tháng, chưa kể phí xe máy lên đến 20.000 đồng mỗi lượt. "Các khoản phí đóng góp rất cao, không phù hợp với thu nhập bình quân của các hộ dân sống tại chung cư", bà Mai nói.


Cư dân sống tại các chung cư thuộc diện lớn nhất nhì tại Hà Nội là Keangnam, The Manor, 93 Lò Đúc, Golden Westlake, Sky City cho rằng, người dân sống ở nhà chung cư đang bị chủ đầu tư tòa nhà chỉ định các công ty dịch vụ cung cấp các dịch vụ quản lý tòa nhà với các mức phí rất cao và tùy tiện. "Do không có cơ sở pháp lý về việc tính toán và quy định mức phí quản lý đối với nhà chung cư nên các chủ đầu tư cũng như công ty quản lý tự cho mình quyền được quy định các loại phí quản lý, buộc các hộ dân sống trong nhà chung cư phải đóng góp", bà Mai cho hay.


Để có thể giải quyết triệt để những tranh chấp giữa dân cư và chủ đầu tư, đại diện các cư dân đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét và sớm ban hành quy định về mức giá trần đối với phí quản lý. Theo các hộ dân này, đây sẽ là cơ sở để người dân có thể đàm phán, thương lượng với chủ đầu tư cũng như công ty quản lý về mức phí quản lý phù hợp và được toàn thể dân cư chấp thuận.


Trước đó, hàng loạt mâu thuẫn về phí dịch vụ đã xảy ta tại các chung cư lớn như The Manor, Golden WestLake, Sky City về phí dịch vụ. Sau nhiều lần, thương thảo, các chủ đầu tư đã hạ mức phí, song người dân cho rằng, mức phí áp vẫn còn quá cao.

Theo Hoàng Lan (Vnexpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.