Từ một vùng đất chậm phát triển, Tà Đùng đang trở thành mục tiêu của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước bởi những thay đổi về hạ tầng và quan trọng nhất là những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư.

Đăk Nông – vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo

Đăk Nông có đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, văn hóa cộng đồng 40 dân tộc đặc biệt phong phú. Đây là nơi thành công trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc như Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Công viên địa chất toàn cầu Đăk Nông

Đặc biệt hệ thống hang động núi lửa Krông Nô ở đây là hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á, với tổng chiều dài hơn 25 km. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng nổi tiếng tầm quốc tế đang lưu giữ hệ sinh thái phong phú nhất Tây Nguyên gồm rừng, hồ, suối, động thực vật. Núi Tà Đùng được xem là dãy núi cao nhất Đăk Nông với độ cao 1982m so với mực nước biển.

Điểm nhấn ở khu bảo tồn thiên nhiên chính là hồ Tà Đùng, được ví như “Vịnh Hạ Long trên cao nguyên” diện tích gần 5.000ha mặt nước và hơn 40 hòn đảo, bán đảo lớn nhỏ tạo nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo, nhất là giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ.

Hạ tầng tạo động lực phát triển

Thấy được tiềm năng phát triển, trong những năm gần đây, tỉnh Đăk Nông đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, đồng thời tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch để thu hút đầu tư vào các khu du lịch.

Vừa qua, tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết nhấn mạnh tới việc ưu tiên phát triển các dự án kết nối hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch, có tính kết nối, lan tỏa.

Tỉnh ưu tiên các dự án đầu tư theo hình thức PPP để kết nối hạ tầng giao thông. Trong đó, giai đoạn 2021-2025, đầu tư đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành dài khoảng 140km.

Tỉnh cũng có chủ trương lập Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Đắk Nông - Chơn Thành (Bình Phước) nối với tuyến đường sắt xuyên Á xuống cảng Thị Vải (tuyến Đăk Nông - Chơn Thành - Dĩ An - Lộc Ninh đến cảng Thị Vải) phục vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa, nhất là bô xít và các sản phẩm từ ngành công nghiệp alumin, nhôm…

Mới đây, tỉnh còn đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp tỉnh lộ 3. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch, kết nối huyện Đắk Mil với huyện Krông Nô, đi qua địa bàn các xã Đắk Sắk, Đức Minh, Long Sơn (Đắk Mil) và Nam Xuân, Đắk Sôr (Krông Nô) với các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du lịch tạo sức bật cho bất động sản

Ba năm gần đây, Đắk Nông chú trọng đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư phát triển Tà Đùng mà trong đó tập trung vào các công ty lữ hành, doanh nghiệp có kinh nghiệm, uy tín.

Cũng nhờ sự chuyển hướng này, ba “ông lớn” Novaland, Sun Group và FLC đã chính thức đặt bước chân đầu tiên vào mảnh đất đại ngàn.

Theo đó hồi tháng 4, Liên danh CTCP Đầu tư Đất Tâm và CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Nông xin chấp thuận chủ trương khảo sát và lập dự án đầu tư Khu phức hợp – Nghỉ dưỡng – Sân Golf Tà Đùng tại khu vực xã Đắk Som, huyện Đắk Glong và một phần Vườn Quốc gia Tà Đùng với quy mô 3.000 - 6.000ha. Ngoài ra, Sun Group lần đầu tiên chạm ngõ Tây Nguyên ngay tại vùng đất Tà Đùng.

Một công trình du lịch nghỉ dưỡng đã đưa vào khai thác và vận hành, thu về tiền tỷ mỗi tháng cho nhà đầu tư

Theo ông Phan Đình Phúc – chuyên gia bất động sản lâu năm tại địa phương, đặc trưng của Tà Đùng là quỹ đất có quy hoạch chỉn chu từ địa phương, định hướng phát triển rõ nét và yếu tố pháp lý minh bạch. Do đó, hiện tại các sản phẩm giao dịch tại Tà Đùng đều phù hợp với nhà đầu tư có tài chính khá, từ 4-10 tỷ đồng, kinh nghiệm dày dặn. Các chủ sở hữu đều có nhu cầu phát triển, xây dựng nhằm khai thác du lịch, không có hiện tượng mua đi bán lại hay gằm hàng kiếm lời, tạo giá trị ảo.

Độc giả tham khảo bất động sản Tà Đùng qua website tadunglake.com hoặc liên hệ hotline 0933951899

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.