Đó là một trong số nhiều dự án quy mô lớn thuộc danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định Số 749/QĐ-UBND về việc ban hành danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022.

Theo đó, danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022, gồm 22 dự án.

Cụ thể, có 3 dự án thuộc lĩnh vực xã hội hóa; 4 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp; 1 dự án thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp, hạ tầng khu, cụm công nghiệp; 14 dự án thuộc lĩnh vực thương mại, du lịch, hạ tầng đô thị.

Trong đó, một số dự án thuộc lĩnh vực thương mại, du lịch, hạ tầng đô thị đáng chú ý như, Khu đô thị Lửa và Nước Đắk R'Tih quy mô hơn 752 ha, tổng vốn đầu tư 53.056 tỷ đồng; khu đô thị thung lũng xanh Nghĩa Phú quy mô hơn 47 ha, tổng vốn đầu tư 1.609 tỷ đồng; khu đô thị của ngõ Nghĩa Phú hơn 42 ha, tổng vốn đầu tư 8.662 tỷ đồng;...

UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xây dựng bộ tài liệu xúc tiến, kêu gọi đầu tư theo đúng quy định đối với các dự án đã đầy đủ thông tin; cung cấp cho Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh để đăng tải.

Đồng thời, làm đầu mối tiếp nhận thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án theo quy định tại Quyết định số 2120/QĐ-UBND ngày 01/12/2021 của UBND tỉnh hướng dẫn các thủ tục thực hiện dự án đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm phối hợp với các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phê duyệt danh mục các dự án cần thu hồi đất để kêu gọi triển khai thực hiện các dự án theo đúng quy định.

Song song với đó, tham mưu UBND tỉnh thu hồi đất của các tổ chức, cá nhân sử dụng đất không đúng mục đích, sử dụng không hiệu quả để giao về cho các địa phương hoặc cơ quan chức năng của tỉnh quản lý theo đúng quy định, làm cơ sở thực hiện kêu gọi đầu tư,...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.