Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư tổ hợp Nhà máy tuyển Bô xít - Điện phân nhôm và Nhà máy điện gió với tổng vốn đầu tư khoảng 4,3 tỷ USD tại Đắk Nông.

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Tập đoàn Hòa Phát để nắm bắt tình hình nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án của doanh nghiệp trên địa bàn.

Tập đoàn Hoà Phát đề xuất đầu tư hơn 4,3 tỷ USD để triển khai loạt dự án lớn tại tỉnh Đắk Nông

Theo đó, Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư cụm dự án gồm: Dự án Alumin, công suất 2 triệu tấn Alumin/năm; Nhà máy tuyển quặng công suất 5 triệu tấn/năm. Địa điểm xây dựng nhà máy tuyển thuộc địa phận xã Đắk D’rung, Nhà máy Alumin và Nhôm tiếp giáp 2 xã Nâm N’Jang và Trường Xuân (huyện Đắk Song).

Ngoài ra, Hoà Phát cũng đề xuất đầu tư Dự án điện phân nhôm, công suất 0,5 triệu tấn/năm và Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Phát công suất 1.500 MW, xây dựng tại huyện Đắk Song và Tuy Đức.

Được biết, tổng kinh phí đầu tư của tổ hợp các dự án trên là khoảng 4,3 tỷ USD. Tổ hợp này khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp cho Ngân sách địa phương khoảng 3.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Cũng trong buổi làm việc, Tập đoàn Hòa Phát cam kết tập trung nguồn lực mạnh nhất để khởi công xây dựng, sớm đưa các tổ hợp của dự án vào vận hành trong thời gian nhanh nhất nếu được phía tỉnh Đắk Nông chấp thuận.

Trước thông tin trên, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông đã có chỉ đạo giao UBND tỉnh và các sở, ngành cùng Tập đoàn Hòa Phát bắt tay ngay vào việc xúc tiến các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Tập đoàn Hòa Phát cũng đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị với mong muốn đầu tư phát triển hạ tầng cảng biển, cảng nước sâu, xây dựng nhà máy thép và sản phẩm sau thép và một số sản phẩm thế mạnh của Hòa Phát tại khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Trong năm 2021, doanh thu của Tập đoàn Hòa Phát đạt mức kỷ lục 150.800 tỷ đồng, tăng 65% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế cán mốc 34.520 tỷ đồng, tăng gấp 1,56 lần.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm