Đến tận 4h chiều ngày 15/6, sau hơn 3 tiếng đồng đồ trao đổi với không khí rất căng thẳng, chủ trương sáp nhập với HDBank mới được HĐQT DaiA Bank trình cổ đông thông qua.

Như vậy, ĐHCĐ DaiA Bank đã chính thức thông qua phương án sáp nhập với HDBank, với tỷ lệ cổ phiếu chuyển đổi 1:1. Tuy nhiên, lộ trình và phương án sáp nhập cụ thể vẫn chưa được công bố tại đại hội. Còn các tờ trình đưa ra tại ĐHCĐ lần này cũng đã được ĐHCĐ biểu quyết thông qua 100%.

Cụ thể, ĐHCĐ DaiA Bank ngày 15/6 đã bầu bổ sung thêm 4 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2011 - 2015 gồm có ông Nguyễn Minh Đức, ông Chu Việt Cường, bà Nguyễn Thị Vân và ông Đinh Việt Phương thay thế cho các thành viên đã từ nhiệm trước đó.

DaiA Bank hiện có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, còn vốn điều lệ của HDBank là 5.000 tỷ đồng. Thông tin DaiA Bank sáp nhập vào HDBank đã rò rỉ cách đây khoảng 1 năm, song lãnh đạo 2 ngân hàng này vẫn chờ đến khi có kết quả cuối cùng mới công bố. Sau ngân hàng hợp nhất giữa SCB - Ficombank - TinNghiaBank; Habubank sáp nhập vào SHB; WesternBank sáp nhập PVFC, đến nay việc DaiA Bank sáp nhập vào HDBank đã chính thức trở thành hiện thực.

Thùy Vinh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.